Tình bạn

23/08/2019 8:39
Những người bạn thật sự của chúng ta không phải là những người ở bên cạnh ta khi ta thành công, mà là những người ở bên cạnh ta khi ta gặp khó khăn.

Những người bạn thực sự không phải là những người chỉ coi bạn là túi rác, để họ trút hết những đau buồn, những khó khăn bực dọc trong đời họ về phía ta.


Những người bạn thực sự, cũng không phải là những kẻ chỉ chăm chăm vào quyền lực hay tiền bạc của bạn.


Những người bạn thực sự là những người đến với ta bằng trái tim, bằng sự chân thành trước sau như một. Họ chẳng cần tung hô ta những lúc ta thành công, nhưng họ quyết không bỏ đi những khi ta gặp thất bại.


Họ sẵn sàng nâng đỡ ta khi ta cần. Cho dù cả thế giới quay lưng về phía bạn, thì họ vẫn không quay lưng. Với họ, bạn trước sau vẫn thế. Kể cả khi bạn có nhiều tiền hay ít tiền. Kể cả khi bạn có quyền hay không có quyền. Họ, vẫn không thay đổi thái độ. Bởi họ yêu con người bạn, chứ không phải tiền tài hay quyền lực của bạn.


Bởi thế, khi có một người bạn chân thành, đừng bao giờ chỉ vì chút đau thương mà cuộc đời mang lại, hay vì ham mê những lời chúc tụng ngọt ngào lúc thành công, mà không trân trọng họ. Để rồi, bạn đánh mất họ lúc nào không hay. Họ đến với bạn chỉ vì chính con người bạn, nên khi bạn không trân trọng, họ sẵn sàng ra đi mà chẳng cần nuối tiếc điều gì!


St


Các tin tức khác

Back to top