Thứ đáng quý của con người là gì?

5/01/2020 8:02
Có người nói rằng đó là sự chân thực. Thế nào gọi là chân thực? Chính là dám đối mặt với nội tâm của bản thân mình, dám đối mặt với thế giới thực tại.

Cuộc sống là hành trình tìm kiếm sự chân thực. Từ khi còn sơ sinh cho đến khi trưởng thành, trên con đường của sự trưởng thành chúng ta đã mất đi rất nhiều thứ, phát triển tâm trí nhưng mất đi sự chân thực. 

Vì thế người ta mới nói, không quên đi bản chất ban đầu của mình, tìm được bản chất ban đầu là tìm được sự chân thực của bản thân.

Khi bạn thiết lập cho mình tầng tầng lớp lớp sự dối trá, giúp bạn dối lòng mình mà biểu diễn với đời thì bỗng dưng bạn thấy gánh nặng cuộc đời quá lớn, cảm thấy cuộc sống thật khó khăn. Nhưng thực ra đời người chẳng có gì khó sống cả. Cuộc sống của bạn trở thành mệt mỏi là bởi vì bạn đã che giấu con người thật của mình, luôn theo đuổi những điều hời hợt, nông cạn.

Trong dòng sông dài của cuộc sống, nước chảy bình bình thản thản là chân thật nhất, bọt tung trắng xóa chẳng qua chỉ là hào nhoáng nhất thời.

Không phải ai cũng có cuộc sống rực rỡ gấm hoa, chính củi, gạo, dầu, muối mới là trạng thái bình thường của cuộc sống. Khi bạn bám vào bao bì, hình thức bên ngoài để tạo cho bản thân sự “hoàn hảo”, tự nhiên sẽ cảm thấy sức cùng lực kiệt.

Sống một cách chân thật, không hư vinh, không tham lam, bình thường không có nghĩa là tầm thường, bỏ đi áo khoác ngoài giả dối, sống như thế nào hạnh phúc thì sống như thế.


St


Các tin tức khác

Back to top