Khi có sức khỏe, người ta có thể mơ ước đủ thứ

30/04/2020 7:51
Hãy trân trọng cơ thể của mình ngay từ khi còn trẻ và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao.

Một người đàn ông tri thức gặp một ông lão ăn mặc giản dị trên đường. Dù lưng đeo giỏ thuốc rất to và nặng, ông vẫn nhẹ nhàng bước đi, miệng còn vui vẻ ngâm nga hát hát. 

Người đàn ông thấy lạ bèn hỏi:  "Ông ơi, có chuyện gì khiến ông vui thế?"  

Ông lão đáp: "Tôi có một đôi mắt sáng và một đôi chân khỏe mạnh, chẳng lẽ nhiêu đó còn chưa đủ khiến tôi thấy vui vẻ hay sao?"  

Người đàn ông nghe vậy, chỉ tự nhủ rằng: "Đúng là ông lão nhàm chán, quê mùa, chắc hẳn cả đời ông ta còn chẳng bao giờ được hưởng thụ niềm vui sướng giàu sang."  

Sau đó ít lâu, người đàn ông trí thức bỗng nhiên mắc bệnh nặng, cả người choáng váng, cơ thể mệt mỏi, thậm chí hơi thở cũng rất nặng nhọc và chỉ có thể nằm trên giường.  

Lúc này, bệnh lâu ngày, dù đặt trước mặt toàn bào ngư, vi cá, sơn hào, hải vị, anh ta cũng cảm thấy thật nhạt nhẽo. Qua khung cửa sổ, anh ta mới cảm thấy thèm khát cảm giác khỏe mạnh để tận hưởng phong cảnh tươi đẹp ngoài kia.  

Anh ta hiểu ra rằng, so với ông lão giản dị lần trước, bản thân mình mới nông cạn biết bao. Khỏe mạnh không nhất định là có được tất cả mọi thứ, nhưng mất đi sức khỏe chắc chắn sẽ mất hết mọi thứ. 

Đôi khi, thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, có thể là về thời gian, có thể về gia đình, có thể về sức khỏe, càng có thể là về cả ba. Nếu ta lên đỉnh thành công mà không có thời gian và gia đình, ta sẽ không thể hưởng thụ nó trọn vẹn nhất. Nhưng nếu ta thiếu đi sức khỏe, vậy thành công đến mấy cũng trở thành vô nghĩa. 

Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.


St


Các tin tức khác

Back to top