Tranh cãi là thất bại

17/07/2020 7:48
Chuyện nào ta cũng to tiếng để phân rõ đúng sai thắng thua. Kết quả là hai bên đều phải nhận lấy tổn thương sâu sắc. Chúng ta nên dùng thiện chí để giải quyết mâu thuẫn thì mới hàn gắn được các mối quan hệ đã đổ vỡ.

Cho dù bạn cãi thắng, bạn vẫn cứ là kẻ thất bại trong cuộc đời. Những phiền não vẫn cứ không ngừng quấn lấy khiến bạn ngạt thở. Chỉ có sự khoan dung và khiêm nhường mới giải thoát cho bạn khỏi xiềng xích mà thôi. 

Khi gieo mạ non, người nông dân chỉ đi lùi chứ không đi tiến. Họ sẽ lùi cho đến chỗ không thể lùi thêm được nữa. Đó cũng chính là lúc họ đã gieo xong. Mối quan hệ giữa người với người cũng giống như việc gieo mạ. Bạn chỉ muốn tiến mà không chịu lùi, thì không chỉ phá hủy quan hệ của đôi bên mà còn bỏ lỡ cơ hội để hàn gắn tổn thương. 

Lâu nay, ta vẫn tưởng người nền nã vì muốn giữ hòa khí mà hay phải chịu thiệt thòi. Nhưng nào đâu biết: họ đã dùng sự khiêm nhường của mình để đổi lấy chân tình, niềm tin và sự tôn trọng của bao người khác. Cuộc sống của họ vì thế mà trở nên đẹp đẽ muôn phần. 

Thái độ sống nhã nhặn ắt sẽ ít đi những thị phi. Người vui vẻ hay nói hay cười, ắt sẽ kết bạn được với nhiều người. Người mà tính khí nóng nảy thì động cái gì cũng chỉ trực to tiếng cãi nhau. Thần may mắn của họ cũng bị sự nóng nảy ấy dọa cho chạy mất. Đừng tranh giành chuyện đời, hãy để mọi thứ tùy duyên.


St


Các tin tức khác

Back to top