Những bông hoa dại

3/09/2020 8:27
Một thầy giáo ra bài cho học sinh:

– Các con, mỗi người hãy tìm một cây hoa nhỏ mọc bên lề đường, không được ai chú ý, chỉ được gọi bằng một tên chung là hoa dại, bị coi như không có giá trị gì cả. Các con hãy quan sát và cho thầy biết cảm nghĩ nhé.


Cả lớp làm theo lời thầy. Mỗi em đều cầm theo kính lúp, chọn một cây hoa dại và quan sát kỹ lưỡng.


Một tuần sau, đến ngày “trả bài”, các học trò sôi nổi mô tả vẻ đẹp của bông hoa mình đã quan sát được. Cả lớp đều công nhận rằng: những loài hoa dại bị khinh thường kia đều có một vẻ đẹp tuyệt vời không ngờ, đầy sức thu hút.


Lúc này, thầy giáo mới kết luận:


– Các con thấy đó, nếu chúng ta chú ý và dành thời giờ để quan sát, thì cả những thứ vốn bị coi là tầm thường nhất như cây hoa dại kia, cũng sẽ xuất hiện thật tuyệt đẹp.


Cuộc sống cũng vậy. Mỗi người là một kỳ công tuyệt đẹp của Tạo Hóa, là một thế giới đầy màu sắc, không có giới hạn. Thế nhưng chúng ta thường không có thời giờ dành cho nhau để tìm hiểu nhau. Chúng ta thường chỉ biết nhau một cách hời hợt bên ngoài, chỉ nhớ những tật xấu, những khuyết điểm, những lỗi lầm, mà không biết đến sự cao cả, đẹp đẽ của mỗi người ta gặp.


Chúng ta không có được tất cả những gì và những ai ta thích, nhưng hãy thích những gì ta có và những ai ta gặp thường ngày.



St



Các tin tức khác

Back to top