Nghĩ ít ngủ nhiều, không thèm phiền não

8/10/2020 5:59
Shakespeare nói: "Một người nếu suy nghĩ quá nhiều, sẽ mất đi niềm vui và sự thú vị khi làm người."

Sống ở đời, thuận buồm xuôi gió cũng được, thăng thăng trầm trầm cũng chẳng sao, rất nhiều chuyện, nếu đã qua rồi, vậy thì không cần nhắc lại nữa. Cứ trầm mình trong sự vướng mắc và oán than, chỉ khiến "tâm" càng mệt; cứ mãi tính toán và bất mãn, chỉ khiến bản thân thêm u sầu.

Lo lắng, có thể buông bỏ được thì hãy buông bỏ, cứ chấp niệm mãi không thôi, suy cho cùng cũng chẳng phải chuyện gì hay ho.

Làm người, đừng cứ mãi đắn đo lo lắng ngày mai, đừng quá lo lắng về tương lai. Dẫu sao thì chuyện chưa xảy ra, bạn có nghĩ nhiều tới đâu cũng là vô ích.

Sống, là để cho bản thân xem, ai cũng nên đối mặt với chính mình một cách trung thực. Quá khứ, thản nhiên đối mặt, tương lai, bớt nghĩ nhiều.

Trong mấy chục năm cuộc đời, đừng đâm đầu vào cái chưa biết hay vướng mắc với cái đã qua, mỉm cười chờ đợi, chỉ cần tâm "tĩnh", đường đi "vững", mọi chuyện ắt sẽ bình an vô sự.

Nhà tâm lý học người Mỹ William từng nói: "Phàm là những người quá thông minh, quá biết tính toán, thực ra đều là những người kém may mắn, thậm chí là bệnh tật hay đoản mệnh."

Trong cuộc sống, có rất nhiều chuyện, bớt tính toán sẽ bớt phiền não, bớt oán than sẽ tăng thêm hoan hỉ. Người suốt ngày tính toán, việc việc so đo, thường là những người bất hạnh.

Đạo xử thế, cốt là ở biết chừng mực. Làm người, vẫn nên "lười" một chút sẽ tốt, đừng quá bận tâm tới mấy lời bàn tán, đừng tức giận với người không đáng, càng đừng lo bò trắng răng, tự làm mệt mình.

Cuộc đời ngắn ngủi như vậy, gặp chuyện cứ thản nhiên, thoải mái lên một chút, thư giãn, cứ từ từ, bình tĩnh, bất kể tương lai ra sao, nói không với lo âu, đi làm những việc mình thích, tận hưởng cuộc sống, mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp cả thôi!



St

Các tin tức khác

Back to top