Làm người chịu thiệt một chút cũng không sao

5/12/2020 8:46
Người đời thường ca ngợi những ai khôn ngoan, chê bai những kẻ ngu ngơ nhưng thường thì kẻ khù khờ là kẻ ngay thật, người ngoài chê họ là ngu si, ngốc nghếch nhưng họ lại rất hiền lương, không tranh giành hơn thua với người khác, hơn nữa còn tốt bụng, hay giúp đỡ người vì vậy chắc chắn tích được phúc báo.

Người xưa có câu “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, kỳ thực đều có căn nguyên xuất phát từ luật nhân quả báo ứng.


Chỉ có những người biết tu tâm mới hiểu rằng nếu là của mình thì chắc chắn sẽ thuộc về mình, còn không là của mình thì dù cưỡng cầu cũng không được. Chỉ người tu chưa đủ mới nghĩ rằng mình khôn ngoan bằng việc giành giật mọi thứ về mình.


Có những người cứ tưởng rằng cố gắng tranh đoạt kiểu gì cũng về tay mình nên ra công gắng sức, nhưng người tính chẳng bằng trời tính, phút chốc vụt khỏi tầm tay. 


Thế gian cũng không thiếu những chuyện tráy khoáy “Cố ý trồng hoa, hoa không nở, vô tình trồng liễu, liễu thành rừng”. Cố ý truy cầu mà không được, thuận theo tự nhiên không tranh giành thì không cầu lại được. 

 

Vi thế, làm người nếu có chịu thiệt một chút cũng không sao, miễn là mình vẫn thấy chấp nhận được. Làm một người đơn thuần nhất, thì sẽ trải nghiệm được quãng đời hạnh phúc nhất. 



St


Các tin tức khác

Back to top