Giữa người với người cần giữ khoảng cách

21/12/2020 8:03
Trong mọi mối quan hệ giữa người với người, thái độ sống của cả hai phía là quan trọng như nhau. Cần duy trì khoảng cách, khoảng cách này thể hiện cả ở việc giao tiếp, không nên nói quá nhiều, bởi nói nhiều có khi sẽ thừa, không có tác dụng, thậm chí gây phản tác dụng.
Cho dù là vợ chồng hay các thành viên trong gia đình, vẫn cần giữ một khoảng cách phù hợp, vừa phải, có khoảng cách mới có tình cảm, mới thúc đẩy hứng thú, không để tình cảm phai mòn theo thời gian. 
 
Quá gần gũi, quá thoải mái, mỗi người lẽ tự nhiên sẽ dần đánh mất sự cung kính dành cho đối phương, vì thế mà khó nhìn ra công đức, phẩm hạnh, sự nỗ lực của nhau.
 
Tình cảm thân thiết tốt đẹp thường sẽ làm nảy sinh lòng tham, sự đố kỵ, lòng tham này chính là nguồn cơn khiến một trong hai người phải ôm niềm oán hận. Không có tình yêu sâu đậm, sẽ không có hận thù sâu sắc, đó là quy luật hiển nhiên, có ắt phải diệt, không có không diệt.
 
Lấy một ví dụ cụ thể ở tình thầy trò, quá gần gũi, người thầy khó có thể giúp đỡ cho học trò, trái lại học trò thường nhìn thấy những nhược điềm của người thầy.

Giữa vợ chồng cũng không ngoại lệ, để đối phương biết quá rõ về mình thì làm gì còn điều thú vị mà khám phá, mà có động lực để gắn bó. Thế nên, giữa người với người, sống được với nhau thực sự là một nghệ thuật, là một môn học mà có lẽ mỗi người phải học chăm chỉ cả đời và không dễ chút nào.

St

Các tin tức khác

Back to top