Chúng ta vẫn còn may mắn hơn nhiều người

22/02/2021 6:14
Abraham Lincoln có một gia cảnh khó khăn khi được sinh ra trong gia đình nghèo. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình không phải là giới hạn ngăn bước ông chạm đến thành công. Ông vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành vị luật sư tài giỏi dù có phải trải qua biết bao chông gai, thử thách trong quá trình lập nghiệp.

Tuy không sinh ra ở vạch đích nhưng dám theo đuổi ước mơ với tất cả niềm đam mê đã giúp ông trở thành vị tổng thống vĩ đại trong lịch sử Hoa Kỳ.

Có thể thấy, đa số chúng ta gặp may vì sinh ra trong gia đình tầm trung vì khi đó, ta đã có được sự tự do mà người sinh ra từ vạch đích không có được đó là sự độc lập và tự do.

Những người không sinh ra ở vạch đích sẽ hào sảng khi kể về những trắc trở trên hành trình mình phải tự tìm đường đến được vạch đích và nỗ lực bản thân.

Những người không có quá nhiều tiền của để mua sắm sẽ tránh được việc có nguy cơ bị sa ngã, như thế họ đã được tiêm vaccine chống mọi cám dỗ và thói hư bên ngoài. Chúng tôi chỉ tập trung học hành, làm việc chăm chỉ, tiêu dùng tiết kiệm mà không chơi bời, tiêu xài xa xỉ.

Hơn nữa, bạn cần hiểu rằng, cuộc sống không phải là cuộc đua giữa người này và kẻ kia, đó là quá trình tự hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, do đó, chớ nên so sánh ta với bất cứ ai. Mọi sự so sánh đều rất khập khiễng.

Thường tâm lý so sánh đó sẽ là cách bạn tự giới hạn bản thân bao lâu nay mà thôi. Cũng có nghĩa bạn đang đánh giá thấp chính mình và bị mắc kẹt bởi chính giới hạn mà bản thân đặt ra. 

Tiềm năng của con người là vô hạn, Đó là chưa kể tới việc định nghĩa thành công của mỗi người khác nhau, có người đó là họ có thể am hiểu về mỹ phẩm về làn da hay có thể giúp đỡ được nhiều người, trong khi đối với người khác đó là có thật nhiều tiền bạc.

Hãy tin tưởng nhiều hơn vào bản thân và tự động viên chính mình với suy nghĩ “Tôi có thể”. Đó sẽ là nguồn động lực thôi thúc bạn tiến xa hơn và chạm tay đến vạch đích mà bản thân mong muốn trong tương lai. 

Hãy nhớ rằng dù không sinh ra ở vạch đích thì hãy chết ở vạch đích. Hãy sống, cống hiến làm việc hết mình cho những mục tiêu cao cả của chính mình chứ không phải của bất cứ ai khác.



St


Các tin tức khác

Back to top