Phú khán kỳ sở vi

5/04/2021 8:12
Câu này Quỷ Cốc Tử khuyên đó là: Phú khán kỳ sở vi nghĩa là xem những gì người đó làm khi giàu.

Hành vi của một người khi họ có tiền tài cũng phản ánh được rất nhiều về bản chất của họ. Tiền đúng là quan trọng vì nó đảm bảo cuộc sống của chúng ta nhưng chỉ một phần nhỏ số người trong chúng ta xem nó là phương tiện, công cụ mà hầu hết trở thành nô lệ của tiền. 

Trên đời này người có tiền thì rất nhiều, nhưng người biết sử dụng đồng tiền một cách khéo léo thì lại rất ít, khi một người trở nên giàu có thì cần phải nhìn vào hành vi của anh ta, từ cách xử lý tài sản có thể nhìn ra được quan niệm giá trị của anh ta.

Sẽ có người vì lợi lộc của mình mà bất chấp tất cả, họ có thể giàu có đấy nhưng người vây quanh họ chỉ là những người xu nịnh, còn những người bạn chân thành đã rời xa từ bao giờ. 

Chỉ có những ai đủ tu tâm mới biết và hành động lý trí khi đối mặt với tiền. Họ biết rằng tiền tài cũng là vật ngoài thân, chúng ta chỉ tạm mượn để sử dụng, hôm nay nó ở trong tay ta ngày mai nó nằm trong tay người khác.

Người khôn ngoan không chỉ vì đồng tiền mà mù quáng đến mức đánh mất những mối quan hệ, những giá trị tốt đẹp, họ có quan niệm giá trị chính xác về tiền tài để biết cái gì quan trọng, cái gì không. Vì thế, nên hạn chế kết giao với người chỉ duy nhất đề cao giá trị của tiền.


St


Các tin tức khác

Back to top