Khi thấy cuộc sống khó khăn, hãy bớt đi một chút dục vọng

29/04/2021 8:38
Thế giới của người trưởng thành vốn không hề dễ dàng. Mỗi ngày đều có những nỗi khổ tâm và khó xử của riêng mình.
Chúng sanh đều khổ, nhưng vẫn có người tìm kiếm được niềm vui trong nỗi khổ ấy. Không phải do họ có đủ đầy hơn người bên cạnh, mà do họ không có nhiều ham muốn nên cũng không có muộn phiền.
 
Con người ta một khi lâm vào những đam mê mù quáng, khi không được đáp ứng lòng tham, chắc chắn sẽ đánh mất chính bản thân mình.
 
Cần phải biết rằng, những vật chất mà bạn đang mù quáng theo đuổi, sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ sự thỏa mãn hay thu hoạch nào. Ngược lại, nó sẽ chỉ gây ra phiền não vô tận, khiến cho bạn chẳng bao giờ thấy vui vẻ
 
Người không biết thỏa mãn với những gì mình đang có, sẽ chẳng bao giờ nếm trải được vui vẻ và hạnh phúc ở thực tại.
 
Những thứ hạnh phúc hào nhoáng bên ngoài vốn chỉ là phù phiếm, tan biến như bong bóng xà phòng. Hạnh phúc chân chính phải đến từ sự hài lòng với những gì mình nắm trong tay. 
 
Người tràn đầy dục vọng tham lam, có thứ này lại muốn thứ khác, không bao giờ thấy đủ, phiền muộn cũng nối tiếp chẳng bao giờ dứt; người biết hài lòng, hưởng thụ những gì mình đang sẵn có, trân trọng hạnh phúc hiện tại.

Mỗi người đều có một cách sống của riêng mình. Nhưng nếu thấy cuộc sống thật khó khăn, hãy thử bớt đi một chút dục vọng trong lòng. Bạn sẽ thấy còn nhiều niềm vui đang đợi chờ bạn ngoài kia.

St

Các tin tức khác

Back to top