Qua cay đắng mới trân trọng ngọt bùi

11/05/2021 1:06
Nhìn từ một góc độ khác, nỗi khổ đời người cũng không hẳn chỉ toàn là một màu u ám. Khổ nạn, lắm khi, chính là cơ hội để tu rèn một con người, một nhân cách, là cái đà đưa người ta vượt trội lên. Thế nên đừng khó chịu với những nỗi đau trong cuộc sống, hãy gửi lời cảm ơn tới chúng
Đời này không phải cứ khổ đau là họa hay ngập trong nhung lụa, bạc tiền mới là phúc. Cuộc sống thay đổi khó lường, có thể cuộc sống xa hoa lại có thể là cái bẫy để ta sống phóng túng, hoang phí, làm hao hụt đi phước báu của về mình trở về 0 và thậm chí là âm nên rất có thể kiếp tới sẽ phải làm kẻ ăn xin nơi đầu đường góc chợ. 
 

Hãy tin tưởng rằng “Sông có khúc, người có lúc“, qua giai đoạn khổ đau ta sẽ tới được những ngày vui. Hơn nữa, qua đắng cay mới hiểu được giá trị ngọt bùi, qua những đêm không ngủ ta mới quý những tối ngủ say giấc, dầm mình trong khổ não mới càng yêu thêm những giây phút thanh thản hiếm hoi.


Nếu không có những ngày khóc ròng thì sao biết ngày hạnh phúc nó quý như thế nào, nếu không biết mệt mỏi, làm sao thấu được ý nghĩa của sự an nhàn?

Mọi thứ đều mang tính tương đối, giả tạm, hãy xem nó như một cơn mơ vậy, nên thực chất vốn không có gì đáng gọi là khổ đau, cũng chưa chắc thứ gì là thực sự hạnh phúc. Hãy chọn lối sống bình thản, đừng quá vui, cũng chớ quá sầu não vì cả hai đều ẩn chứa rủi ro trong đó.
 
Chớ nên vì thấy mình khổ mà cố gắng cải biến nó,có nỗ lực gian khổ nhiều phen ta vẫn thấy điều đó là vô ích. Vòng tròn luẩn quẩn ấy thực sự đã nhấn chìm biết bao kiếp người. Thế nên cứ sống nhẹ nhàng, thuận theo tự nhiên.

Nếu không có rắc rối, không có sai lầm thì ta càng hoang phí thời gian cho việc đi sai hướng. Cũng vậy, nếu như cô gái trên, nếu không bị bỏ, người đàn ông không nói những lời đau đớn để cô chịu buông thì chỉ càng khiến cô sống mụ mị với niềm tin rằng mình đang được yêu. Chính khi họ quay lưng là lúc cô được thức tỉnh rằng cô đã sai quá lâu đấy chứ, vậy là từ nay cần sống thực tế hơn, yêu thương bản thân mình hơn chứ không phải tìm tới cái chết!

Phải chịu được khổ cực và xem đó là đức tính cần có, ta cần gì phải trốn tránh vì nó luôn quanh quẩn suốt cuộc đời mình. Thậm chí, trong vai trò là cha mẹ cũng cần phải dạy con biết chịu khổ bằng cách học hỏi vua Khang Hy nhắc nhở về 3 loại khổ con cái cần trải qua để các con tự trang bị kiến thức cuộc sống, trở nên mạnh mẽ hơn, để khi không có ta ở bên cũng vẫn có thể ngạo nghễ sống mà chẳng sợ hãi điều gì. 


St

Các tin tức khác

Back to top