Bài học cuộc sống từ trái cam

17/05/2021 12:44
Trong một gia đình nghèo tại một ngôi làng xa xôi, hẻo lánh có một người con rất ngoan, luôn hiểu được sự vất vả của cha mẹ mình. Có lần trên đường về nhà, bà mẹ nhặt được một quả cam còn tươi nguyên.

Nghĩ tới cảnh được ăn trái cam mọng nước trong lúc vừa khát vừa mệt quả là cảm giác tuyệt vời. Thế nhưng nghĩ đến con đang đợi ở nhà bạn liền cất trái cam vào túi để dành phần cho con trai. 

 
Vừa vào tới nhà, bà gọi con: "Mẹ có quà cho con trai ngoan của mẹ đây này!". 
 
Cậu bé chào mẹ và reo vui khi nhận trái cam từ mẹ: "Con cảm ơn mẹ, trái cam ngon quá ạ!". 
 
Người mẹ rạng rỡ xoa đầu con trai: "Con học bài tiếp đi, mẹ nấu cơm đã nhé". 

Bà xuống bếp chuẩn bị đồ ăn và lòng thầm vui khi thấy con trai mình rất hạnh phúc, bà cũng thầm cảm ơn người để lại trái cam bên đường. 

Trong lúc này, cậu bé thích thú ngắm quả cam vàng tươi trong tay mình và thấy thương mẹ vô cùng, tự hứa là sẽ ngoan ngoãn và chăm chỉ hơn nữa. Và cậu chợt nhớ tới cha đang vất vả đi làm chưa về nên dù uốn ăn ngay quả cảm nhưng dừng lại.

Cậu bé viết vội tờ giấy với dòng chữ: “Cha ơi, chắc cha làm việc vất vả lắm, cha ăn quả cam này cho đỡ mệt nhé. Con yêu cha nhiều". 
 
Viết xong cậu để tờ giấy cùng quả cao ở góc tù nơi mà cha thường để đồ dùng của mình ở đó khi đi làm về. 
 
Buổi tuối, cha của cậu thất thểu đi về sau một ngày làm việc vất vả, khi ông cất đồ vô tình nhìn thấy món quà của con trai. Ông xúc độc khóc vì những dòng chữ yêu thương của cậu bé. 
 
Ông nghĩ tới vợ khi cầm tới quả cam nên đi xuống bếp thấy bà vẫn đang lúi húi làm việc. Ông đưa cam cho vợ và bày tỏ rằng ông biết ơn khi bà đã chăm sóc cho hai bố con mà không bao giờ phàn nàn kêu ca một tiếng nào.
 
Ông lại gần thì thầm vào tai vợ: “Cảm ơn em, cha con anh cảm ơn em, và tặng em này”.
 
Bà bật khóc khi nhận trái cam từ chồng khi nhận ra đó là quả cam mà bà đã đưa về cho con trai... Cuối cùng trái cam lại đi một vòng và về đúng tay bà.

St

Các tin tức khác

Back to top