Thà giả ngốc chứ đừng tự cho mình thông minh

15/06/2021 12:54
Người thông minh thường sẽ giả ngốc, giả vờ hồ đồ, khiêm tốn về bản thân chứ không bao giờ tự cho rằng mình là người tài trí hơn người.

Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi ắt có người giỏi hơn. Trong đại dương tri thức, những gì bạn biết chỉ như một giọt nước nhỏ mà thôi. 

 

Cho dù trí thông minh của bạn có là bao nhiêu thì cũng rất khó để hiểu hết những sự biến hóa vô thường và phức tạp của thế giới này. Những gì chúng ta biết là quá bé nhỏ so với biển rộng mênh mông của hiện thực.

 

Thay vì tự thỏa mãn, tự kiêu ngạo với chút vốn liếng nhỏ của mình thì bạn phải học cách lắng nghe và tiếp thu thêm nhiều hơn nữa. Hãy nghiêm túc tiếp nhận, chịu đối mặt với những lời nhận xét, phê bình gay gắt, có như vậy bạn mới có thể tiến bộ và nhanh chóng hoàn thiện bản thân.


Hơn nữa, những người thông minh nhưng giả ngốc thường dễ được mọi người quý mến hơn, không ai muốn làm bạn với những người luôn tự khoe mẽ cho rằng mình là thông minh cả. Hơn nữa, khi cuộc đời có quá nhiều "kẻ thông minh", người biết GIẢ KHỜ mới giành chiến thắng sau cùng

 

Cho nên hãy bảo trì thái độ khiêm tốn, can đảm nhận mình là người ngốc nghếch mới thực sự khôn ngoan. Đó chính là sự khôn ngoan ở tầm nhìn xa trông rộng.



St


Các tin tức khác

Back to top