Lời không tốt không nên nói

28/07/2021 12:33
Lời không tốt không nên nói, vì thế bạn đừng bao giờ nói những lời này:

Lời chán nản, nhụt chí


Những lời chán nản, thối chí không được phép tùy tiện nói ra. Bản thân không cổ vũ chí hướng của mình, trái lại còn nói ra những lời thoái chí thì đương nhiên sẽ rơi vào vực sâu sa đọa.


Lời tức giận

 

Người ta khi bị xúc phạm thì cần nhất là giữ được tỉnh táo, không nên tùy tiện phát ngôn, vì lời nói lúc nóng giận thường rất khó nghe, vì vậy nhất định đừng nên nói.


Lời oán trách

 

Khi không hài lòng về người khác, người ta thường dễ dàng nói ra những lời oán than, giận dỗi. Những lời này sẽ gây ra những điều vô cùng khó chịu, mỏi mệt với người khác.

 

Lời nói tổn thương

 

Có người lỗ mãng nói năng tùy tiện, không hiết bao dung tôn trọng người khác, thường hay nói những lời tổn thương người khác, có lúc “hại người ích ta”, nhưng cũng có khi “hại người hại mình”. Lời nói tổn thương người khác có thể chỉ là nhất thời, nhưng nhân cách của mình đã bị người ta xem thường rồi đó, tổn thương ấy là vĩnh viễn!

 

Lời bí mật

 

Những chuyện bí mật, việc riêng của mình đương nhiên không muốn người khác biết, việc riêng của người khác cũng không thể mang ra nói lung tung. Cho dù bạn có nói ra hết chuyện riêng của người khác mà họ không phản kháng lại thì tính xấu của bạn cũng đã lộ ra rồi, sau này bạn sẽ khó mà có được hậu phúc nữa. Trước khi nói ra những chuyện bí mật, bạn phải nghĩ đến những hậu quả xấu có khả năng xảy ra, hiểu rõ tính nghiêm trọng của nó thì sẽ không dám tùy tiện ăn nói lung tung.


ST.



Các tin tức khác

Back to top