Nên biết dừng đúng lúc những việc này

17/10/2021 1:21
Cuộc sống này trong từng thời điểm luôn cần phải có điểm dừng, thế nhưng với một người chưa từng nghĩ tới điều này sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn vì họ khó tập trung. Ngay lúc này bạn có thể bắt đầu bằng việc dừng lại một số việc cụ thể như sau xem như là cách để tập luyện: 
 

Dừng lại lòng oán hận


Mỗi ngày có vô số người làm phật lòng ta, nếu ta cứ oán hận tất thảy hết họ thì trong lòng toàn rác rến, bất an. Vì thế, hãy dừng lại hết oán hận, thay vào đó, ta đối đãi với tất cả mọi người bằng thiện tâm. 

Với những chuyện to thì từ nay ta xin hóa nhỏ, với chuyện nhỏ xem như không có gì, xin dừng lại oán hận để ngày nào cũng là một ngày vui sống. 
 

Dừng lại sự keo kiệt 
 

Đừng tiêu xài hoang phí nhưng điều đó cũng không có nghĩa là keo kiệt với bản thân mình. Bạn có thể để dành một phần tiền để mua sắm thứ mình thích, đầu tư cho sức khỏe, trí tuệ vì khi đó bạn đã tự nâng cấp bản thân, rồi bạn lại kiếm được tiền nhiều hơn. 

Hãy dùng sự thiện lương của mình đúng lúc bằng việc bố thì những người có hoàn cảnh khó khăn, đừng keo kiệt tính toán thiệt hơn mà mất đi phúc đức của mình.
 
Phật dạy, người biết tiêu tiền là người biết bố thí, cúng dường. Vả lại, bố thí, cúng dường có thể đem lại rất nhiều phước đức cho hiện tại và mai sau. Vậy nên, có tiền, bạn đừng sống keo kiệt.
 

Dừng lại sự ôm đồm 
 

Ta vẫn thường nhân danh tình thương mà bao bọc con cái quá, thậm chí sống hộ cuộc đời của họ hoặc muốn chúng sống hộ cuộc đời của mình.

Dù ở lứa tuổi nào, ta cũng nên cho chúng sự độc lập để ta còn được tranh thủ thời gian hưởng thụ cuộc sống. Đừng vì con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất của sức khỏe.
 
Nên nhớ, muốn yêu thương người khác, trước hết phải tự yêu thương chính mình. Hơn nữa, trên cuộc đời này, người có thể yêu thương mình nhất chính là mình.
 

Dừng lại nỗi hờn giận 
 

Trong cuộc đời, ai cũng có thể phải gặp những chuyện khó khăn hay không vừa ý. Đừng nên vì thế giận cá chém thớt. Hãy cho cơn tức giận qua đi thật nhanh vì nếu nó còn dồn ứ, từ đó sẽ sinh bệnh.
 
Gặp phải những sự việc khiến ta tức giận, hãy buông xả để khai thông nó. Hãy tĩnh tâm nhìn lại, như vậy sẽ gỡ bỏ nó nhanh hơn, nội tâm sẽ yên bình trở lại.
  
Chỉ cần bạn có ý thức về việc dừng lại lại trong mỗi việc đang diễn ra trong cuộc sống bạn sẽ cuộc sống hạnh phúc đong đầy đấy.


St

Các tin tức khác

Back to top