Làm việc gì cứ hết mình là đủ

20/11/2021 12:48
Theo Trang Tử con người cũng rất nhỏ bé, trông như một hạt cát giữa vũ trụ mà thôi. Vì thế, đừng xem trọng quá bản thân mình, đừng để bị những ham muốn bên trong nội tâm bó buộc, cứ sống xởi lởi, tự do tự tại.
Là con người nên có ước mơ, đam mê để theo đuổi hết mình, để cảm nhận ý nghĩa của cuộc sống này, thế nhưng đừng vì thế mà căng thẳng, mệt mỏi, hãy làm mọi việc bằng trái tim vô tư, thoải mái. Việc có thành quả hay thành công rực rỡ hay không thì không ai dám chắc nhưng quan trọng là hành trình đó đã giúp bạn trưởng thành.

Đừng cố làm mọi thứ với mục đích có danh vọng hay tiền bạc nhằm chứng tỏ bản thân. Hãy âm thầm làm việc, từ việc nhỏ đến việc lớn, đều hoàn thành một cách bình tĩnh và chậm rãi, học cách đón nhận niềm hân hoan giản đơn. Bởi hạnh phúc vừa là hành trình vừa là đích đến.
 
Chúng ta không có quyền quyết mình được sống bao nhiêu tuổi, có tiền bạc của cải tới đâu, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định tâm thái của mình. Cố gắng hết sức, còn lại hãy để thời gian trả lời, đây chính là phúc khí lớn nhất đời người. Dù chúng ta không là người quyết định có thể 100% chiến thắng hay không nên chỉ tập trung vào việc cứ nỗ lực hết sức là đủ.

Cũng giống như Hafiz đã từng nói: "Thậm chí sau từng ấy năm, Mặt Trời chưa bao giờ nói với Trái Đất rằng ‘cậu nợ tôi’. Hãy nhìn những gì tình yêu có thể mang đến. Nó thắp sáng cả bầu trời".

St

Các tin tức khác

Back to top