Tâm hồn giữ thiện niệm và suy nghĩ tích cực thì khoẻ mạnh hơn

21/04/2022 7:45
Những người sống thiện được cho là sống khỏe, sống lâu là quan niệm được ghi chép lại một cách có hệ thống trong những cuốn sách cổ và Khổng Tử cũng từng nói “Nhân giả Thọ” (Người có lòng nhân thường sống thọ).
Mới đây, Đại học Gaddafi, Anh và trường Đại học Texas, Mỹ đã có một nghiên cứu cùng về chủ đề này và theo kết quả thống kê cho thấy, ở độ tuổi thiếu niên những người từng phạm tôi khá khỏe mạnh so với bạn bè cùng lứa nhưng đến tuổi trung niên thì họ bệnh tật, nằm viện nhiều hơn so với những thiếu niên biết tuân thủ pháp luật ở cùng độ tuổi. 

Những người không phạm tội thường liên hệ với thói quen sinh hoạt và trạng thái tâm lý tốt hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học còn phát hiện một hiện tượng kỳ lạ khác. Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học chỉ ra rằng thiện và ác có những tần số năng lượng khác nhau, những đặc tính vật chất khác nhau. 

Khi trong tâm hồn người ta tồn giữ thiện niệm và suy nghĩ tích cực thì cơ thể sẽ tiết ra một chất truyền dẫn giúp tế bào được khỏe mạnh. Tế bào miễn dịch cũng trở nên hoạt bát hơn, bởi vậy người ta sẽ không dễ ốm đau, bệnh tật. 

Với những ai có tâm sáng, giữ trong mình những suy nghĩ thiện lành thì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh một cách tự nhiên mà có dùng thuốc men cũng không sánh được..

Không chỉ hạn chế được bệnh tật mà những suy nghĩ lương thiện còn giúp con người trẻ hơn. Nghiên cứu khoa học hiện đại chứng minh rằng sau khi con người nhập tĩnh, đại não có thể quay trở lại trạng thái sóng điện của thời ấu thơ, khiến quá trình lão hóa tạm thời bị “đảo ngược”.
 
Vậy nên những người lương thiện quả thực thường sống khỏe mạnh và trường thọ. Còn những kẻ hành ác lại phải chịu những dày vò về thể xác từ đó sinh ra bệnh tật, cơ thể hao mòn, yếu ớt... khi bước qua tuổi 50.

St

Các tin tức khác

Back to top