Chàng sinh viên lễ phép

16/09/2022 7:34
Giáo viên chủ nhiệm của một lớp sắp tốt nghiệp đưa khoảng 50 sinh viên của mình đến thăm một công ty tập đoàn lớn. Vì vậy, đích thân sếp, thư ký và nhân viên cũng ra tiếp đón rất lịch sự.
Thư ký sắp xếp các bạn sinh viên ngồi trong phòng họp lớn có máy lạnh chờ sếp rồi rót cho mỗi bạn học sinh một ly nước mát.
 
Một bạn sinh viên nữ ngồi đó hỏi nhân viên xem có loại trà ô long không, vì cô ấy thường chỉ uống trà ô long và không muốn uống loại nước được mời.
 
Chỉ có một bạn trong lớp đứng dậy, dùng hai tay đón lấy tách trà do nhân viên mời và lễ phép nói: “Cảm ơn vì sự chu đáo của chị, mọi người đã rất vất vả rồi ạ!” 
 
Sếp vội vàng chạy đến sau khi kết thúc công việc và liên tục xin lỗi: “Tôi xin lỗi vì đã để các bạn đợi trong một thời gian dài. Không có ai trả lời, nhưng cô giáo và bạn học được nhắc đến trước đó đã đi đầu vỗ tay, nhưng tiếng vỗ tay cũng khá thưa thớt.
 
Sếp bắt đầu truyền đạt kiến thức và thấy rằng các bạn sinh viên đang ngồi thẳng và không có ai đang ghi chép, vì vậy ông quay sang thư ký và nói rằng hãy lấy một số vở và bút của công ty đưa cho mọi người.
 
Sau đó ông chủ trao tay cho từng học sinh với nụ cười trên môi, nụ cười của ông chủ đã không còn vì có vài học sinh chỉ dùng một tay để nhận vở và bút, không ai chịu đứng dậy đưa hai tay, không ai nói: “Cảm ơn!”.
 
Chỉ có bạn sinh viên lúc nãy kính cẩn đứng lên, lấy giấy và bút bằng cả hai tay rồi tiếp tục nói 2 lần: "Cảm ơn! Cảm ơn ạ!".
 
Vào thời điểm tốt nghiệp, cậu sinh viên lễ phép trước đi nhận được thư mời nhập học từ công ty lớn đó. Những học sinh khác tỏ ra ghen tị và không khâm phục hậm hực nói: Điểm của anh ấy không tốt bằng tôi, vậy tại sao lại để anh ấy đi và không cho tôi đi.

Cô giáo thở dài nói: Mục đích thật sự khi đến thăm công ty đó lần trước là muốn tạo cơ hội cho các bạn, nhưng các bạn đã hành xử không tốt, họ nhìn thái độ để đánh giá, chỉ có cậu ấy đạt yêu cầu.
 
Bạn thấy đấy, mất gì một lời nói hay câu cảm ơn, hãy tôn trọng mọi người xung quanh bất kể họ là ai, khi nhận được bất cứ thứ gì thì điều đầu tiên nên làm là biết ơn và khen ngợi người ta, đó là phép lịch sự tối thiểu. Cứ hào phóng cho đi thì sẽ được nhận vào công ty như cậu sinh viên trên.

St

Các tin tức khác

Back to top