Đôi khi, một câu nói hiền hoà và bao dung của bạn, có tác dụng hơn cả núi vàng núi bạc

27/04/2024 10:01

Đôi khi, một câu nói hiền hoà và bao dung của bạn. Có tác dụng hơn cả núi vàng núi bạc.


Chúng ta thường nghĩ mình phải cho đi, phải đi làm chương trình từ thiện này, chương trình kia. Mà chẳng nhận ra rằng, bạn hãy cho đi nụ cười, cho đi những lời nói từ ái với những người xung quanh bạn. Đó mới là việc từ thiện cần làm đầu tiên.


Lời nói từ ái, với những người xung quanh. Luôn khiến mọi người cảm thấy dễ chịu, hài hoà. Chúng ta học hạnh xả ly. Không sân hận, không tức giận, không nói lời hai chiều, không nói xấu ai, không nói lời đâm thọc, không chỉ trích cay nghiệt hay cáu gắt. Chỉ cần bạn làm được như vậy thôi. Mọi người xung quanh bạn luôn được hưởng bầu không khí dịu dàng tươi mát.


Bạn hãy cho mọi người những lời nói từ ái, lời khuyên khi họ cần. Những điều đó, đôi khi giúp ích hơn nhiều so với cho họ tiền bạc của cải.


Khi cho đi những lời nói từ ái. Bạn cũng học thêm được hạnh bao dung, bạn học thêm được tính xả ly không sân hận. Cuộc sống và thân tâm bạn, vì vậy mà cũng trở nên nhẹ nhàng đi rất nhiều.


Đừng nghĩ rằng một nụ cười của bạn, hay một lời nói từ ái của bạn chẳng có giá trị gì. Chúng có lợi ích rất lớn đấy ạ. Bạn hãy cứ nhiệt tình cho đi những điều đó. Điều bạn nhận được, sẽ khiến bạn bất ngờ.


St

Các tin tức khác

Back to top