Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới

6/10/2019 8:21
Bí quyết sống thọ của Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter 95 tuổi khỏi bệnh ung thư di căn não, Nữ hoàng Anh trên 93 tuổi và Tổng thống đương nhiệm Malaysia 94 tuổi.

Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, 95 tuổi: giải Nobel Hòa bình & cuộc hôn nhân hạnh phúc 73 năm

Ngày 1/10 năm nay, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter tròn 95 tuổi. Ông trở thành vị tổng thống sống lâu nhất nước Mỹ. Tổng thống Malaysia Mahathir Mohamad năm nay đã 94 tuổi, hay Nữ hoàng Anh, một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới  đã bước qua tuổi 93. Vậy đâu là bí quyết sống lâu, sống khỏe của những nguyên thủ quốc gia này?

Giải Nobel Hòa bình & cuộc hôn nhân hạnh phúc 73 năm

Jimmy Carter là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 1977-1981. Sau khi rời khỏi Nhà Trắng gần 4 thập kỷ, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter trở thành vị Tổng thống sống lâu nhất nước Mỹ. Vị Tổng thống thứ 39 của nước Mỹ hiện vẫn sống trong căn nhà nhỏ ở Plains, Georgia. Cách đây vài năm, vào năm 2015, ông từng đứng trước ngưỡng cửa của cái chết khi các bác sĩ phát hiện ra khối u ung thư đã di căn lên tận não. “Tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ phải từ giã cõi đời chỉ vài tuần sau đó…. Tôi đã trải qua một hành trình phiêu lưu đầy thú vị và hạnh phúc vẫn được tiếp tục sống…” Ông điều trị đợt phóng xạ đầu tiên ở tuổi 90. Và kỳ diệu thay, chỉ 4 tháng sau đó, ông được xác định đã khỏi bệnh ung thư.

Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới - 2

Cựu Tổng thống Jimmy Carter (95 tuổi) và phu nhân Rosalynn (92 tuổi) là cặp đôi nguyên thủ sống lâu nhất nước Mỹ

Hiện tại, ông cùng vợ Rosalynn Carter, 92 tuổi, trở thành cặp đôi nguyên thủ sống lâu nhất của nước Mỹ. Cặp đôi đã bên nhau chia ngọt sẻ bùi suốt 73 năm qua. Rosalynn Carter cũng là Đệ nhất Phu nhân sống lâu nhất nước Mỹ.

Jimmy Carter thừa nhận ông gặp chút vấn đề về đi lại kể từ khi phẫu thuật thay khớp háng vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, ở tuổi 95, vị cựu Tổng thống Mỹ vẫn bận rộn với các chương trình từ thiện mà ông và vợ mở ra ở Atlanta kể từ năm 1982. Ông vẫn dạy các lớp chủ nhật tại Nhà thờ Maranatha ở Plains. Thậm chí ông cùng phu nhân Rosalynn còn định đi tới Nashville, Tennesse để giúp người dân xây nhà ở từ thiện.

Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới - 3

Cặp đôi Jimmy Carter và Rosalynn cách đây vài chục năm

Các chương trình của Trung tâm Carter nhằm ủng hộ hòa bình thế giới, hoạt động về sức khỏe và xây nhà ở từ thiện hàng năm đã giúp ông giành giải Nobel Hòa bình vào năm 2002. Trái tim nhân hậu của vợ chồng ông đã giúp cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người nghèo trên thế giới.

Trong một cuộc bình chọn, Jimmy Carter trở thành vị Tổng thống được yêu thích thứ hai ở nước Mỹ, chỉ sau Barrack Obama. Ông được coi là hình mẫu hoàn hảo về người cao tuổi. Ông được công chúng đánh giá là một vị Tổng thống có tính cách chân thật, khiêm nhường, luôn đứng về phía người dân thường.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sống giản dị, lành mạnh

Nữ hoàng Elizabeth II là người sống lâu nhất trong số các vị vua của Anh quốc. Bà cũng là nguyên thủ tại vị sống lâu nhất thế giới. Năm ngoái, bà trải qua phẫu thuật đục thủy tinh thể thành công. Vào năm 2003, bà trải qua một cuộc phẫu thuật nho nhỏ để lấy đi sụn gai ở gối phải.

Cuộc  hôn nhân hạnh phúc chính  là liều thuốc giúp kéo dài tuổi thọ. Nữ hoàng Anh Elizabeth II có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Hoàng tử Philip suốt 72 năm qua. Họ có với nhau 4 người con. Phu quân của bà, Hoàng tử Philip năm nay đã 98 tuổi.

Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới - 4

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth II có một chế độ ăn tương đối lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nữ hoàng cũng là người có lối sống khá giản dị. Theo bật mí từ các đầu bếp hoàng gia về thói quen ăn uống của Nữ hoàng, không phải mọi món ngon bà ưa thích đều xuất hiện trên bàn ăn mỗi ngày.

Darren McGrady, cựu đầu bếp riêng cho biết, Nữ hoàng không phải là người xa hoa trong ăn uống. “Nữ hoàng yêu thích món trứng bác với cá hồi hun khói kèm nấm truffle tươi, nhưng vì tiết kiệm nên bà không dám đặt món nấm truffle đắt tiền xa xỉ mà chỉ dám thưởng thức vào dịp Giáng sinh khi có người tặng cho bà. Thay vào đó, bà thích ăn ngũ cốc  với hoa quả tươi trong bữa sáng. Vào bữa tối, Nữ hoàng Anh thường thích các món nhẹ nhàng như cá nướng với rau và salad. Rau đều được lấy  từ trang trại của bà, như là đào trồng ở lâu đài Windsor hay thịt phi lê bò từ Sandringham và Balmoral.

Tổng thống đương nhiệm Malaysia Mahathir Mohamad chia sẻ bí quyết trẻ lâu

Bí quyết sống thọ của các nguyên thủ thế giới - 5

TS.BS Mahathir, Tổng thống Malaysia nhìn hầu như không thay đổi sau 12 năm

Nhìn vào bức ảnh trên, có thể thấy trong vòng 12 năm qua, TS. Mahathir hầu như không có dấu hiệu lão hóa. Với nền tảng là một bác sỹ, Tổng thống Malaysia chia sẻ bí quyết của ông là duy trì cân nặng hợp lý và chế độ ăn lành mạnh. Trong suốt 3 thập kỷ qua, ông luôn duy trì cân nặng khoảng từ 62-64kg. Ngoài ra, làm việc liên tục, không nghỉ hưu giúp ông giữ cho trí óc minh mẫn. Ông cho biết, chế độ ăn ít calorie sẽ giúp tuổi thọ cao hơn. “Tôi không hút thuốc, không uống rượu, không ăn uống vô độ. Tôi chỉ ăn vừa đủ để đảm bảo nhu cầu hoạt động của cơ thể”. Ông cho biết, một số người ăn uống vô độ, uống bia rượu để thỏa mãn bản thân dẫn tới béo phì và gây gánh nặng bệnh tật lên tim mạch.


Theo 24h

Các tin tức khác

Back to top