5 bộ phận trên cơ thể là "công tắc trường sinh", xoa bóp mỗi ngày đẩy lùi bệnh tật

13/08/2022 12:09
Trên cơ thể bạn có những vị trí được coi là nơi chứa nhiều kinh mạch, nếu tác động đúng cách có thể tăng cường tuổi thọ, kéo dài sự trường sinh. Việc của bạn là xoa bóp đúng những vị trí cơ thể này để khỏe mạnh mỗi ngày. Cụ thể, hãy xoa bóp 5 vị trí sau đây:

Xoa bóp đầu

Da đầu là lớp bảo vệ của não, có nhiều huyệt đạo. Trong 12 đường kinh lạc của cơ thể con người thì 3 đường kinh dương của tay và chân đều chạy qua đầu.

Tác dụng của việc xoa bóp đầu:

- Giảm mệt mỏi: Tăng cường cung cấp máu cho đầu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu của da đầu, giúp giảm nhanh sự mệt mỏi và khó chịu của cơ thể.

- Giảm đau đầu: Đả thông kinh mạch vùng đầu, tăng hàm lượng oxy trong máu, giảm đau đầu nhanh chóng.

Các cách xoa bóp đầu

- Ấn huyệt thái dương: Ngửa đầu ra sau, dùng ngón cái và ngón giữa ấn hai bên thái dương, tai, dùng lực xoa nhẹ.

- Ấn vùng cổ: Nhẹ nhàng xoa bóp lên xuống phía trước tai và thái dương đến đường cổ, sau đó xoa đều phần sau đầu và cổ.

- Vỗ nhẹ da đầu: Đưa 4 ngón tay của hai bàn tay vỗ nhẹ vào đầu, sau đó dùng ngón tay cái ấn nhẹ da đầu và kéo lên trên cho đến khi hết toàn bộ da đầu.

Xoa tai của bạn

Trong mối quan hệ sinh lý và bệnh lý giữa tai và các tạng phủ thì tai được cho là có liên quan đến cả thận, tim, lá lách và túi mật.

Tác dụng của việc xoa bóp tai:

- Giảm đau cơ: Xoa tai kích thích các đầu dây thần kinh giúp não giải phóng endorphin giúp giảm đau.

- Giảm căng thẳng và lo lắng: Trong những tình huống căng thẳng, massage tai có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng một cách hiệu quả.

Các cách xoa tai:

- Xoa vành tai: Dùng ngón trỏ và ngón giữa giữ phía sau đầu tai, dùng ngón tay cái ấn vào đầu tai, bóp và xoa. Làm 20 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

- Xoa loa tai: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ xoa đi xoa lại theo hình loa tai. Làm như vậy 20 lần.

- Xoa dái tai: Xoa nhiều lần dái tai bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Làm 20 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

- Xoa cả vành tai: Sau khi chườm nóng cả hai tay, dùng lòng bàn tay xoa vào vành tai 20 lần trước và sau, sau đó 20 lần lên xuống.

Nếu ở tai có các triệu chứng như chàm, tê cóng, lở loét… thì không nên xoa tai. Đối với những người mắc bệnh cơ địa nghiêm trọng, người già, người ốm yếu thì nên xoa tai nhẹ nhàng.

Xoa mặt – Trẻ trung

Cảm xúc của con người, sự tức giận, nỗi buồn và niềm vui đều thể hiện trên khuôn mặt trước tiên. Việc xoa mặt có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở tay và mặt, da mặt trở nên căng bóng, tốt hơn nhiều so với việc đắp mặt nạ.

Đặc biệt, khi đang mệt mỏi, nếu xoa trán, không những da mặt được thoải mái mà mắt sẽ sáng hơn, tinh thần sảng khoái bội phần.

Đặt đầu ngón tay lên trán, di chuyển từ giữa sang hai bên theo một hướng, làm 30-50 lần mỗi ngày.

Xoa tay – Bảo vệ nội tạng

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng trên bàn tay con người có rất nhiều huyệt quan trọng. Các huyệt khác nhau tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể. Việc xoa bóp thường xuyên các huyệt này có thể điều chỉnh các chức năng của nội tạng.

Dùng lòng bàn tay hoặc mu bàn tay xoa vào nhau đến khi xoa đỏ và nóng là được.

Xoa ngực - Điều chỉnh tâm trạng

Chúng ta đều biết rằng tức giận sẽ làm tổn thương cơ thể, khi bị phấn khích một điều gì đó, mọi người thường xoa ngực để dễ thở.

Thực tế, ngoài tác dụng xoa dịu cơn tức giận, hành động này còn có thể tăng cường chức năng tim phổi, xoa dịu cảm xúc, điều hòa cảm xúc, nên thực hiện thường xuyên.

Dùng 2 lòng bàn tay ấn nhẹ vào xương ức và hai bên sườn (mạng sườn) rồi xoa tròn, mỗi bên làm 50 lần, có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.


St

Các tin tức khác

Back to top