Đắk Lắk: pháp thoại "bước đi thong dong" tại chùa Phổ Tế

3/01/2020 6:16
Kính mừng Đại lễ Phật thành đạo

Nhân chuyến công tác Phật sự tại Đắk Lăk của Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh), đã có buổi pháp thoại "bước đi thong dong" được diễn ra trang nghiêm tại chùa Phổ Tế (Thị xã Buôn Hồ - ĐăkLăk) nhân đại lễ Phật thành đạo vào ngày 8/12 Kỷ Hợi (02/01/2020)

IMG 7810

Tác bạch và cung thỉnh Đại đức giảng sư quang lâm pháp tòa.

IMG 7814

IMG 7819

IMG 7824

Đại đức giảng sư quang lâm chánh điện chùa Phổ Tế

Ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo là một sự kiện quan trọng trong đạo Phật, từ một vị thái tử trở thành một vị giác ngộ đưa ánh sáng từ bi và trí tuệ đến với nhân sinh.

IMG 7837

Đại đức Thích Hạnh Hiếu chia sẻ pháp thoại "bước đi thong dong" với hội chúng

Đại đức giảng sư chia sẻ, "được làm thân người là khó, được gặp Phật pháp lại càng khó hơn" quý nam nữ Phật tử có nhân duyên là người Phật tử tại gia thì phải siêng năng tinh tấn tu tập tụng kính bái sám, siêng làm tất cả việc thiện, không làm việc ác và Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức cũng tán thán công đức của nhị vị ni sư là trụ trì và phó trụ trì chùa Phổ Tế đã xây dựng ngôi phạm vũ uy nghiêm tại thị xã Buôn Hồ tỉnh ĐăkLăk để cho Phật tử có nơi nương tựa tu tập và thực hành giáo pháp của Như Lai.

IMG 7843

Bên cạnh đó Đại đức Thích Hạnh Hiếu còn khuyên đến với các bạn trẻ, các bạn là thành viên của gia đình Phật tử chùa Phổ tế, các bạn đến với Phật pháp là một nhân duyên thù thắng để các bạn làm các thiện sự vung bồi phước báu, đồng thời Đại đức giảng sư đã giảng giải chữ hiếu trong đạo Phật để các bạn sống phải biết yêu thương ba mẹ, tôn trọng mọi người xung quanh.

IMG 7846

Pháp thoại " bước đi thong dong" đã để lại nhiều ấn tượng cho hội chúng thính pháp

IMG 7844

Kết thúc pháp thoại Đại đức giảng sư đã gửi lời tri ân và dành tình cảm đặt biệt đến với nhị vị Ni sư là trụ trì và phó trụ trì chùa Phổ Tế, đã tạo điều kiện để quý Phật tử được thính pháp nhân ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo

IMG 7889

Đại đức Thích Hạnh Hiếu tặng quà pháp bảo đến với hội chúng nhân Đại lễ Phật thành đạo

IMG 7892

IMG 7903

Niềm hoan hỷ của hội chúng trong Pháp thoại

IMG 7900

 IMG 7878

Kết thúc pháp thoại Đại đức giảng sư và hội chúng đồng thanh trì kinh, đảnh lễ và niệm danh hiệu Đức Phật Bổn Sư nhân Đại lễ Phật thành đạo, nguyện đem công đức hồi hướng thế giới hòa bình chúng sanh an lạc.

IMG 7873

Nhất tâm đảnh lễ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

IMG 7856

 Ni sư Thích Nữ Pháp Định (Phó trụ trì chùa Phổ Tế, dâng lời khải bạch)

Ni sư phó trụ trì chùa Phổ Tế thay mặt bổn tự gửi lời tri ân đến với Đại đức giảng sư và chúc Đại đức thành tựu sở nguyện những công tác Phật sự để đem lợi lạc cho số đông.

IMG 7927

Đại đức Thích Hạnh Hiếu đã ghé thăm và có buổi pháp thoại ngắn đến với gia đình Phật tử Phan Thị Phước và Trần Ngọc Anh, đây là gia đình Phật tử thuần thành có nhiều cống hiến công sức cũng như tài lực để góp phần hình thành ngôi già lam mang tên Phổ Tế.

IMG 7931

 Chụp hình lưu niệm với Đại Đức trụ trì

ĐỒNG TUẤN - TẤN ĐẠT - PHÚ LONG

Các tin tức khác

Back to top