Tp.HCM: H.Củ Chi, Chùa Hạnh Đức - Pháp thoại "Xuân Hạnh Nguyện"

28/01/2020 3:31
Hòa chung không khí mừng xuân Di Lặc, Chùa Hạnh Đức có nhiều hoạt động Phật sự nhân mùa xuân Canh Tý 2020

Chùa Hạnh Đức tọa lạc tại địa chỉ 18/6A Đường 442 ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 8/2 Ất Mùi (2015), do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử cố Hòa thượng Thích Như Thọ - trụ trì chùa Bửu Đà Q.10) khai sơn, đến nay chùa Hạnh Đức đã đầy đủ nhân duyên để hoằng dương Phật pháp. Hòa chung không khí mừng xuân Di Lặc, được sự cho phép của Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức), đạo tràng Phật tử chùa Hạnh Đức có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân mùa xuân Canh Tý, vào ngày mùng 3 tháng giêng năm Canh Tý (27/01/2020), đệ tử tại gia và xuất gia dâng lời khánh tuế đến với Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức.

IMG 2878

Tác bạch cung thỉnh Đại đức ân sư quang lâm pháp tòa

IMG 2879

Trên tinh thần tri ân và báo ân vào ngày mùng 3 tết hàng năm, là ngày truyền thống đệ tử xuất gia cũng như tại gia chùa Hạnh Đức dành những tình cảm đặc biệt đến với Đại đức ân sư.

IMG 2875

Phật tử trang nghiêm cung đón Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức

IMG 2885

IMG 2886

Đại đức Thích Hạnh Hiếu quang lâm chánh điện chùa Hạnh Đức...

IMG 2887

...và đảnh lễ Tam Bảo

IMG 2892

Phật tử trang nghiêm hướng về Đại đức ân sư để dâng lời khánh tuế

IMG 2890

Tỳ kheo Đồng An thay mặt chư vị đệ tử xuất gia và tại gia dâng lời khải bạch

IMG 2891

Tỳ kheo Đồng An đã thay mặt chư vị đệ tử xuất gia và tại gia dâng lời khánh tuế đến với Đại đức ân sư, kính chúc Đại đức ân sư sức khỏe và thành tựu mọi công tác Phật sự, đồng thời Tỳ kheo Đồng An bộc bạch, đệ tử tại gia và xuất gia chúng con nguyện nương theo hạnh nguyện của Đại đức ân sư mà tinh tấn tu tập trên con đường đạo.

IMG 2897

Đại đức Thích Hạnh Hiếu có lời huấn tu đến hội chúng

Đại đức chia sẻ: Được làm thân người là khó, được gặp Phật pháp lại càng khó hơn, hôm nay tất cả chúng ta được làm thân người và đầy đủ lục căn là duyên lành để chúng ta tu tập theo giáo pháp của Như Lai, bên cạnh đó Đại đức cũng gửi lời chúc sức khỏe và dành tình cảm đặt biệt đến với chư vị đệ tử xuất gia cũng như tại gia đã tinh tấn tu tập trong thời gian qua nhân mùa xuân Canh Tý 2020.

IMG 2899

Tiếp theo Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức chia sẻ pháp thoại "Xuân Hạnh Nguyện" đến với hội chúng thính pháp, trong pháp thoại Đại đức giảng sư nhắc nhở quý nam nữ Phật tử và đệ tử xuất gia, phải biết yêu thương đoàn kết và bao dung với huynh đệ đồng tu, để con đường tu ngày càng được thăng tiến và đem lợi ích cho số đông.

IMG 2898

Đạo tràng đồng thanh y giáo phụng hành theo lời huấn từ của Đại đức ân sư...

IMG 2896

 ... và nhất tâm đảnh lễ Đại đức ân sư

 IMG 2912

 IMG 2913

... Đệ tử xuất gia và tại gia lần lược đón nhận lộc từ Đại đức ân sư để kết thúc pháp thoại "Xuân Hạnh Nguyện"

Được biết vào lúc 18h30 ngày mùng 1 tết xuân Canh Tý Đại đức Thích Hạnh Hiếu đã chủ trì khóa lễ khai kinh Dược Sư nguyện cầu quốc thái dân an chúng sanh an lạc.

IMG 2833

Đại đức Thích Hạnh Hiếu tham lễ tại tổ đường...

IMG 2835

 ... và chia sẻ ý nghĩa và sự nhiệm màu của kinh Dược Sư đến với đạo tràng chùa Hạnh Đức.

IMG 2837

 IMG 2848

Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức chủ trì khóa lễ khai kinh Dược sư...

IMG 2692

 Cử hành nghi thức sái tịnh đàn tràng Dược Sư...

IMG 2693

 IMG 2854

Nhất tâm đồng trì niệm Kinh Dược Sư

Theo đó, chùa Hạnh Đức trì kinh Dược Sư vào lúc 18h30, từ ngày mùng 1 đến hết ngày mùng 7 xuân Canh Tý, nguyện cầu quốc thái dân an chúng sanh an lạc, nguyện đem công đức trì kinh hồi hướng cho thế giới hòa bình.

IMG 2855

Phật tử đồng trì niệm kinh Dược sư

Theo đó, vào ngày mùng 4 tết xuân Canh Tý, Đạo tràng Phật tử chùa Pháp Thành huyện Củ Chi đã về chùa Hạnh Đức khánh tuế và chúc tết đến với Đại đức Thích Hạnh Hiếu.

IMG 2917

Sư cô trụ trì chùa Pháp Thành dâng lời khải bạch và khánh tuế đến với Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức

IMG 2916

 Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) đón tiếp đạo tràng

IMG 2920

Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức đã gửi lời tri ân đến sư cô trụ trì và toàn thể quý nam nữ Phật tử chùa Pháp thành đã dành những tình cảm đặt biệt đến với chùa Hạnh Đức, Đại đức gửi lời chúc mừng xuân Canh Tý đến sư cô trụ trì và toàn thể nam nữ Phật tử đón một xuân an lành hạnh phúc.

IMG 2942

Đại đức trụ trì chùa Hạnh Đức dành tình cảm chân thành đến với mọi người....

IMG 2968

...và chụp hình lưu niệm.

ĐỒNG AN - ĐỒNG TUẤN - CHÚC TUYÊN

Các tin tức khác

Back to top