Tp. HCm: H. Củ Chi. pháp thoại "Trụ trì trong thời đại công nghệ số" do Thượng tọa Thích Thiện Quý chủ giảng

21/06/2022 6:21
Nắm vững kiến thức căn bản hành chánh, để hoạt động Phật sự được thành tựu viên mãn

Sáng ngày 21/06/2022, trong chương trình giảng dạy của khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2022 do Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tổ chức, Thượng tọa Thích Thiện Quý (ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) nhận lời mời của Ban tổ chức, đã quang lâm về chùa Thiên Phước (xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ với pháp thoại "Trụ trì với công tác hành chánh giáo hội"

Hội chúng trang nghiêm cung thỉnh Thượng tọa giảng sư quang lâm pháp tòa


Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)
giới thiệu Thượng tọa giảng sư đến với hội chúng


Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)
chia sẻ những tâm tư tâm nguyện trước khi cung thỉnh Thượng tọa giảng sư quang lâm Pháp tòa


Với sự trăn trở làm sao để Tăng Ni các quận huyện nắm vững kiến thức hành chánh để phục vụ cho các hoạt động Phật sự, tuân thủ pháp luật Nhà nước Ban hành, là điều kiện cần thiết để hoằng dương Phật pháp trong thời đại công nghệ số, hiểu rõ luật Phật chế, để giữ thân, khẩu, ý cho thanh tịnh đem lợi lạc cho số đông, nắm vững kiến thức những quy định trong hiến chương GHPGVN, nội quy Ban tăng sự trung ương, để hoằng dương Phật pháp trên tinh thần "phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật", khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2022 không ngoài mục đích trên, Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi) chia sẻ trước khi vào pháp thoại chính thức.




Thượng tọa Thích Thiện Quý
(Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM)
chia sẻ pháp thoại " Trụ trì với công tác hành chánh giáo hội"




Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi)
ghi chép cẩn thẩn trong buổi pháp thoại.


Công nghệ số đang phát triển và sẽ phát triển, là cơ hội cho Tăng Ni trẻ tiếp cận những phần miền tiện ích, các thiết bị công nghệ tiên tiến, giúp cho việc truyền đạo và xiển dương chánh pháp được lan tỏa nhanh chóng và chính xác, thời đại công nghệ số cũng là điều kiện cần và đủ cho chư vị trụ trì tiếp cận học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm tu học đến với số đông, hiến chương GHPGVN cũng như nội quy Ban tăng sự trung ương ra đời không ngoài mục đích "giúp Tăng Ni trang nghiêm tự thân, trang nghiêm giáo hội", công tác hành chánh của giáo hội cũng dựa vào những quy định, quy phạm nêu trên, giúp cho Tăng Ni hành đạo được thuận lợi, là cơ hội cho Tăng Ni trụ trì dấn thân hành thiện trên tinh thần "báo Phật ân đức", Thượng tọa Thích Thiện Quý (Ủy viên HĐTS GHGPVN, Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Áp dụng công nghệ 4.0 trong việc hoằng dương Phật pháp

là điều kiện cần và đủ cho Tăng Ni trẻ trong thời đại công nghệ số




Ghi chép cẩn thận những lời dạy của Thượng tọa giảng sư



Hội chúng thính pháp


TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO HUYỆN CỦ CHI

 

Các tin tức khác

Back to top