TP.HCM: Hoằng pháp trong thời đại 4.0

26/07/2019 9:30
Hoằng pháp cần cái nhìn rộng hơn trong thời đại công nghệ đang phát triển.

Hoằng Pháp là một trong những Ban rất quan trọng của Phật giáo, Ban hoằng Pháp ra đời từ nhu cầu thực tiển của các đạo tràng cũng như những khóa tu. trong chương trình tuần an cư tập trung của lãnh đạo Phật giáo Tp. Hồ Chí Minh, Hôm nay ngày 25/07/2019 với chuyên đề Hoằng pháp, nhằm tạo điều kiện để chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo hiểu hơn về ngành hoằng pháp trong thời đại 4.0.

IMG 1592

Chư tôn Hòa thượng chứng minh buổi thảo luận

Chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Như Tin (thành viên HĐCM GHPGVN) cùng chư tôn Hòa thượng trong Ban thường trực PG Tp cùng chư tôn đức các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện, đại diện chư Ni trường hạ Từ Nghiêm (Quận 10) đồng tham dự.

IMG 1602

Ban thư ký Phật giáo Tp. trình bày đề án thảo luận về ngành hoằng  pháp

Ngành hoằng pháp được chư tôn đức lãnh đạo luôn quan tâm từ những ngày đầu thành lập giáo hội, vì rằng hoằng pháp là cơ hội tốt để đưa giáo lý Đức Phật đến quý Thiện nam tín nữ cũng như những người có thiện duyên với Phật pháp. Hoằng pháp ngày nay đã mở ra một hướng mới, không đơn thuần là có người nói và có người nghe mà chúng ta cần phải có kỷ năng giao tiếp, kỷ năng tiếp cận công nghệ 4.0 sao cho hài hòa.

IMG 1608

Chư tôn đức các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện tham dự buổi thảo luận

IMG 1603

 IMG 1600

Đại diện chư Ni tại trường hạ Từ Nghiêm

IMG 1613

 Đại diện Ban thông tin truyền thông Phật giáo tp. HCM tham dự buổi thảo luận

IMG 1607

Hòa thượng Thích Nhật Hỷ trưởng Ban hoằng Pháp Phật giáo Tp chia sẽ ngành hoằng pháp trong thời đại 4.0

Hòa thượng nhấn mạnh: Người hoằng pháp chính là người truyền pháp, truyền những lời dạy của Đức Phật đến với nhân sinh, giúp chúng sanh hiểu được giá trị chân thiện mỹ, siêng làm việc thiện không làm việc ác, biết tu hạnh bố thí, trì giới, nhẫn nhục... là nền tảng để cuộc sống được an lạc, giải thoát. Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0, đang phát triển cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến ngành hoằng pháp, vì rằng nhiều thông tin trái chiều luôn xuất hiện khiến người tiếp nhận thông tin lo lắng và nghi ngờ. Do đó người hoằng pháp phải khéo léo dung hòa trong việc tiếp cận công nghệ 4.0 để truyền pháp, người hoằng pháp phải hiểu rằng mục đích chính của chúng ta là giúp chúng sanh hiểu được giáo lý đạo Phật, thực hành lời Phật dạy để có cuộc sống luôn luôn an lạc.

IMG 1604

Chư tôn đức lắng nghe...

IMG 1610

 IMG 1595

 ... và đóng góp ý kiến

IMG 1612

 IMG 1597

Toàn cảnh hội nghị thảo luận

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top