Hãy mở rộng tầm nhìn để thấy mình may mắn

30/06/2022 1:16
Một trong những lý do khiến chúng ta bị nhấn chìm trong nỗi tuyệt vọng không thoát ra được là bởi chúng ta thường nghĩ về bản thân mình quá nhiều.

Chính tâm vị kỷ và tham cầu hạnh phúc cá nhân đang trói buộc chúng ta. Ai đó từng nói rằng ‘Tôi đã khóc vì không có giầy mới để đi cho đến khi nhìn thấy người không còn đôi chân để mang giầy.’ Nếu chúng ta biết quan sát cuộc sống xung quanh mình, chúng ta sẽ nhận ra rằng nỗi buồn tình mà mình đang gặm nhấm chẳng là gì cả so với đau khổ của biết bao mảnh đời kém may mắn hơn chúng ta nhưng từng ngày vẫn đang nỗ lực vượt qua mọi thử thách để cải thiện cuộc sống mà không hề ca thán.

Vậy nên bạn hãy thử một ngày tạm quên đi nỗi buồn của mình, dấn thân tham gia một công việc thiện nguyện nào đó, như trợ giúp trẻ mồ côi, người già neo đơn, hay hiến máu nhân đạo nếu đủ sức khoẻ…, bạn sẽ thấy cuộc đời ý nghĩa hơn nhiều. Khi tầm nhìn của bạn đủ lớn thì những nỗi đau chia ly tình ái kia trở nên nhỏ bé, không đáng kể gì. Khi tâm bạn sáng thì bạn sẽ thu hút những nguồn năng lượng tích cực và hạnh phúc chân thật chắc chắn sẽ đến với bạn. 


St

Các tin tức khác

Back to top