Cuộc đời ra sao, do chính ta quyết định

1/04/2022 1:07
Trong thực tế, tất cả những rắc rối khiến chúng ta muộn phiền đều là do chúng ta cố níu kéo, cố chấp không chịu buông tay. Nhưng một khi chúng ta quyết định buông bỏ, ta cũng sẽ không mất đi cái gì, thứ duy nhất mà ta mất chính là nỗi muộn phiền kia.
Mỗi người lại có một cách hiểu khác nhau về cùng một sự vật, sự việc hay cùng một câu nói, sử dụng nó như một bài học khích lệ bản thân, để dù có gặp phải bất cứ chuyện gì khiến mình phiền lòng cũng sẵn sàng bỏ qua, không để những tổn thương khiến bản thân trở nên mềm yếu.
 
Vì thế, đừng vội vã chạy ngay đến với thành công. Thay vào đó hãy bước từng bước chậm rãi, chắc chắn ngay từ đầu, để nửa chừng không có bất kì trắc trở nào. Khi bạn tự tin vào chính mình, thành công sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
 
Cuộc sống này vốn luôn đầy đủ các vị đắng, cay, ngọt, chua, chát. Đi hay ở, nắm lấy hay từ bỏ, ân oán hay quên đi... chẳng qua chỉ là do suy nghĩ của mỗi con người. 
 
Chính vì vậy, khi ta quyết định một việc gì đó hãy bỏ tâm sức ra suy nghĩ nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với sự cố gắng của mình. Đừng vì chưa thấy kết quả mà đã vội vàng chán nản từ bỏ. 
 
Và cũng đừng cho rằng thành công là do số trời ban tặng mà không cần làm gì cả. Người há miệng chờ sung sẽ chẳng bao giờ tới đích, người thành công là người vấp ngã nhiều nhất. 

St

Các tin tức khác

Back to top