Để ngày sau không hối tiếc

2/07/2022 12:04
Cuộc đời mà, làm gì có đúng sai một cách tuyệt đối?

Đời sống này có những thứ không trân trọng thì sẽ mất đi, nhưng cũng có những thứ mà bản thân rất muốn giữ gìn mà cũng không tài nào giữ được. Bây giờ ta có thể là một điều gì đó rất đặc biệt trong lòng một ai đó, không có nghĩa là ngày mai cũng vậy. Hôm nay ta có tất cả nhưng không có nghĩa sau này cũng thế. Cuộc sống này thay đổi chỉ trong một cái chớp mắt. Nhưng dù gì chăng nữa cũng nên chọn cách sống tử tế. Chân thành và thật lòng chưa chắc sẽ mang lại kết quả tốt ngay lập tức, nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc về sau.

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vậy nên chúng ta sống sao cho không phải luyến tiếc ray rứt điều gì, chứ không phải tích trữ thật nhiều rồi lo sợ cuộc đời sẽ lấy đi. Làm người tốt cũng vậy, không phải để ai đó mang ơn hay mắc nợ mình. Sốngtrong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì? Đế gió cuốn đi’. Đừng nghĩ mình đối xử tốt với một người, họ sẽ tử tế và mang ơn suốt đời với mình. Ta chọn cách sống tử tế để tâm mình tự tại, chứ không phải tốt bụng để trông chờ vào phước lành từ người khác.

Cuộc đời làm gì có cái gọi là hoàn hảo. Một mảnh trăng khuyết chưa tròn nhưng vẫn có cái đẹp của nóVậy hãy sống sao để không phải nuối tiếc vì đã uổng phí một kiếp người. Muốn như vậy trước hết hãy sống trọn vẹn với thực tại, bớt tâm tham cầu. ''Quá khứ không truy tìm, tương lai không ước vọng''. Thực tại, dù không đẹp như lòng ta mong đợi, nhưng nếu lúc nào ta cũng chối bỏ nó thì dẫu kiếp người có kéo dài cho đến mấy đi nữa.... cũng chỉ là sống trong mộng ảo mà thôi!


St

Các tin tức khác

Back to top