Uống nước lá tía tô cực kỳ tốt, cho thêm thứ này hồi phục sinh lực, da căng mịn không cần uống collagen

31/05/2022 12:19
Tại Nhật Bản, nước lá tía tô đỏ hay còn gọi là Aka Shiso Juice là thức uống vô cùng thơm mát, phục hồi sinh lực nhanh rất được ưa chuộng.

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với các món ăn, thức uống có lới cho sức khỏe và sắc đẹp. Đây được xem là bí quyết giúp tuổi thọ trung bình của họ đứng đầu Thế giới. 

Vào những ngày hè oi nóng có một thứ thức uống với tên gọi Aka Shiso Juice - hay còn gọi là nước tía tô đỏ rất được người Nhật ưa chuộng. Bởi nước lá tía tôi thơm mát lại giúp hồi phục sinh lực nhanh, có lợi cho tiêu hóa, dưỡng nhan...và nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Nước lá tía tô có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe.

Nước lá tía tô có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe.

Tuy nhiên để làm được cốc nước tía tô thơm ngon, tốt cho sức khỏe chúng ta không chỉ cần tía tô hay đường mà theo người Nhật còn cần thêm giấm táo.

Tuy nhiên để làm được cốc nước tía tô thơm ngon, tốt cho sức khỏe chúng ta không chỉ cần tía tô hay đường mà theo người Nhật còn cần thêm giấm táo.

Cách làm: Đun sôi lá tía tô đã rửa sạch lọc lấy nước rồi bỏ đường vào nước lá tía tô đang sôi được 5 phút thì tắt bếp. Đợi nước nguội cho thêm giấm táo vào nêm nếm cho vừa miệng.

Lợi ích của việc uống nước lá tía tô thường xuyên:

1. Giúp da sáng khỏe hơn

Đây là thức uống giúp da sáng khỏe hơn. Việc thêm giấm táo còn giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên của da, cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Trong khi đó, tía tô giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da giúp da khỏe mạnh, sáng lên nhanh chóng.

2. Giúp giảm lượng đường trong máu

Acid chlorogenic và acid rosmarinic có trong lá tía tô được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đái tháo đường. Trong khi đó, giấm táo lại giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Giấm táo là nguyên liệu quan trọng giúp chế biến nước lá tía tô.

Giấm táo là nguyên liệu quan trọng giúp chế biến nước lá tía tô.

3. Giảm cholesterol, ngừa bệnh tim

Theo tạp chí Dinh dưỡng Anh những người uống giấm táo thường xuyên sẽ giảm được lượng cholesterol trong máu. Khi kết hợp cùng nước tía tô thì hiệu quả sẽ tăng cao gấp bội do tía tô giàu chất xơ, cũng có tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Do vậy, nước lá tía tô giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đau tim, đột qụy

4. Hỗ trợ giảm cân rất tốt

Tinh dầu của tía tô chứa Alpha linolenat, đây là một axit omega-3 thiết yếu, có lợi cho việc tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân. Còn giấm táo góp phần giảm cân bằng cách thúc đẩy cảm giác no, giảm lượng đường trong máu và giảm mức insulin.

Mặc dù nước lá tía tô thêm giấm táo vào rất tốt nhưng không nên lạm dụng bởi có thể gây đầy hơi, chướng bụng, hư men răng, hại dạ dày.

Người dị ứng với giấm táo, tía tô, phụ nữ mang thai... không nên sử dụng thức uống này.


St

Các tin tức khác

Back to top