9 loại quả, rau giàu vitamin C hơn cả cam, 3 loại Việt Nam có nhiều và cực rẻ

25/11/2022 8:31
Những loại quả dưới đây có chứa hàm lượng vitamin C rất lớn, bổ sung hằng ngày rất tốt cho cơ thể.


Quả ổi

Trái cây màu vàng và đỏ thường được cho là có hàm lượng vitamin cao, nhưng ổi là một ngoại lệ. Một quả ổi nặng 100 gam có hơn 200mg vitamin C (theo Bộ nông nghiệp Mỹ - USDA), cao gần gấp đôi so với một quả cam.

Không chỉ giàu vitamin C, ổi còn có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin A, kẽm, kali, mangan và chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol, natri...

Ăn ổi thường xuyên là một cách hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm cân, làm đẹp và chữa trị một số loại bệnh.

Quả dứa

Rẻ tiền, có hương vị thơm ngon nhưng dứa là một nguồn dinh dưỡng hay bị đánh giá thấp. Bạn biết không, dứa là loại trái cây chứa lượng lớn vitamin C. Một loại khoáng chất hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên, mangan, cũng được tìm thấy trong dứa khiến nó trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống.

Dâu tây

Dâu tây được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, nhưng chúng cũng là một nguồn giàu vitamin C. Hàm lượng vitamin C của chúng nhiều hơn một chút so với cam.

Kiwi

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hoặc một cách để thêm “màu xanh” vào chế độ ăn của mình, thì trái kiwi là lựa chọn phù hợp. Chỉ một quả kiwi đã chứa tới 84mg vitamin C, cùng với các vitamin quan trọng khác như vitamin K và E.

Xoài

Xoài có hàm lượng vitamin C và beta-carotene tự nhiên cao, do đó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Xoài xanh thực sự có hàm lượng vitamin C nhiều hơn so với xoài vàng hoặc đỏ.

Đu đủ

Đu đủ nên được thưởng thức ở dạng tươi, cho dù bạn làm salad hay ép nước. Nếu ăn sống, nửa quả đu đủ sẽ cung cấp lượng vitamin C cao hơn đáng kể so với một quả cam.

Bông cải xanh

Ngoài việc là một loại rau xứng đáng để duy trì sức khỏe tổng thể, bông cải xanh còn là một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tuyệt vời, giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh.

Cải xoăn

Cải xoăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và một trong số đó là chứa nhiều vitamin C và K. Uống một cốc nước ép cải xoăn là cách giúp chế độ ăn uống của bạn lành mạnh hơn. Bạn cũng có thể làm salad rau cải xoăn với nước sốt.

Ớt chuông đỏ và vàng

Ớt chuông vàng và đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe của mắt và tim. Chúng cũng chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng mức độ collagen và có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi.

Ớt đỏ có thể chứa hàm lượng Vitamin C cao đáng kinh ngạc.


St

Các tin tức khác

Back to top