Lớp sơ cấp Phật học Củ Chi khai giảng khóa II

4/04/2017 2:16
Chiều nay, 3-4, tại chùa Hoằng Linh (ấp Bến Mương, xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai giảng khóa II (2017-2019) Lớp sơ cấp Phật học huyện Củ Chi và trao bằng tốt nghiệp cho khóa I (2014 - 2016).

1cc.jpg
Lễ khai giảng khóa II Lớp sơ cấp Phật học huyện Củ Chi

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của chư tôn đức BTS GHPGVN huyện Củ Chi, giáo thọ sư, đại diện chính quyền và Tăng Ni sinh khóa I, II.

HT.Thích Huệ Nghi, Trưởng BTS GHPGVN H.Củ Chi, Chủ nhiệm Lớp sơ cấp phát biểu khai mạc buổi lễ, đã gửi lời tri ân đến các cấp chính quyền đã hỗ trợ tận tình để lớp học được thành tựu và chuẩn bị khai giảng khóa mới.

2cc.jpg
HT.Thích Huệ Nghi phát biểu khai mạc

8cc.jpg
Tăng Ni sinh khóa II dự lễ

Tiếp đó, ĐĐ.Thích Tịnh Tâm, Phó Chủ nhiệm lớp sơ cấp đã báo cáo về quà trình hình thành lớp - cho biết khóa I có 35 Tăng Ni sinh được trao chứng nhận tốt nghiệp, trong đó có 3 Tăng Ni sinh đạt loại giỏi, 7 tiên tiến, 18 khá, còn lại là trung bình.

Khóa II (2017-2019) hiện có 32 Tăng Ni sinh đăng ký theo học.

Về chương trình học, ở kỳ đầu tiên học các môn: Lịch sử Đức Phật, Kinh Pháp cú, Phật học đức dục, Kinh Bách dụ, Phật pháp căn bản, Hán văn, Bát đại nhơn giác, Kinh Thập thiện, Khuyên phát Bồ-đề tâm văn, Kinh Tứ thập nhị chương, Thiền môn quy củ, Việt văn…

9cc.jpg
HT.Thích Huệ Nghi trao chứng nhận đến Ni sinh

10cc.jpg
Trao phần quà đến Ni sinh Diệu Kim

7cc.jpg
TT.Thích Quảng Tánh (phải), Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện Củ Chi 
trao 10 triệu đồng của BTS huyện ủng hộ cho Lớp sơ cấp Phật học

Trong buổi lễ, đại diện Tăng Ni sinh cũng đã dâng lời tác bạch, hứa sẽ tinh tấn tu học, vượt mọi trở ngại, sẽ tuân thủ nội quy của lớp học, trau dồi những lời pháp mà chư tôn giáo thọ truyền trao, ứng dụng để an lạc tự thân và cuộc sống.

ĐĐ.Thích An Thường, Phó ban kiêm Chánh Thư ký đọc những nội quy của lớp học và thông qua thời khóa biểu.

12cc.jpg
Tăng Ni sinh dâng lời tác bạch, nguyện tu học tinh tấn

13cc.jpg
HT.Thích Tắc Bình ban đạo từ chứng minh

Ban đạo từ chứng minh, HT.Thích Tắc Bình, Chứng minh BTS GHPGVN huyện Củ Chi nhắc nhở Tăng Ni sinh, trong thời đại ngày nay Tăng Ni sinh ngoài việc phải nắm vững những giáo lý căn bản, giữ được oai nghi của người tu thì phải có sự hiểu biết về thế gian để việc tu tập, hoằng truyền Chánh pháp được thuận tiện.

“Đặc biệt, được tạo thuận duyên về mọi mặc từ đàn na tín thí, chư tôn đức BTS, chư giáo thọ sư... vì vậy phải học và tu thật tinh tấn để xứng dáng với những gì mình đã thọ nhận”, Hòa thượng nhắn nhủ.

Dịp này, nhiều lẵng hoa của các cấp, các ngành đã gửi tới chúc mừng buổi lễ.

N.Danh

Các tin tức khác

Back to top