Độc đáo vườn tượng Phật Wat Xiengkuane tại Lào

31/03/2021 8:25
Vườn tượng Phật Wat Xiengkuane nằm không xa thủ đô Viên Chăn, khi đặt chân đến nơi đây, Phật tử và du khách sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm và rất khoan thai nơi đây.

Vườn tượng Phật Wat Xiengkuane tọa lạc bên bờ sông Mekong, phía trên cửa khẩu Nongkhai, cách trung tâm Viêng Chăn khoảng 25 km được xây dựng vào năm 1958 bởi Luang Pu Bounleua Sulilat, một nhà sư nghiên cứu cả Phật giáo và Ấn Độ giáo. Điều này giải thích lý do tại sao công viên của ông không chỉ có hình ảnh Phật mà còn của các vị thần thuộc Hindu giáo với hơn hơn 200 bức tượng Phật. Nơi đây là một quần thể tượng Phật được gọi là Buddha Park (nghĩa là Công viên Phật hay Vườn tượng Phật). 

Các bức tượng đã trải qua nhiều thế kỉ, được làm bằng bê tông cốt thép và được trang trí công phu, đôi khi có những thiết kế vô cùng kì lạ, từ những tác phẩm điêu khắc con người, vị thần, động vật cho tới ma quỷ… Đặc biệt, có rất nhiều tác phẩm điêu khắc Đức Phật, các nhân vật tín ngưỡng Phật giáo như Avalokiteśvara (Quan Thế Âm), các nhân vật trong truyền thuyết Hindu bao gồm Shiva, Vishnu, Arjuna.

Giữa trung tâm công viên tượng phật nổi bật lên bức tượng Phật nằm khổng lồ, dài khoảng 40m, dáng vẻ thảnh thơi như tư thế Phật tổ nhập Niết Bàn. Gương mặt Đức Phật thanh thoát, bao dung với vầng trán rộng, mắt khép nhẹ, môi mỉm cười.

Một số hình ảnh tại vườn tượng Phật Wat Xiengkuane:




Các tin tức khác

Back to top