MC Đại Nghĩa kêu gọi được hơn 1 tỷ đồng ủng hộ Ấn Độ giữa thảm họa Covid-19

28/04/2021 8:10
Giữa thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ, MC Đại Nghĩa đã kêu gọi hỗ trợ lương thực, tiền bạc giúp đỡ nước bạn. Sau khi đăng bài thông báo, số tiền và vật phẩm quyên góp sau hơn 1 ngày đã lên đến con số hàng tỷ khiến công chúng vô cùng vui mừng.

Nhận được thư xin viện trợ của Ni viện Kiều Đàm Di tại bang Bihar của Ấn Độ, nam MC nhanh chóng quyên góp và kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 28/4, tức gần 40 tiếng kể từ khi Đại Nghĩa ra lời kêu gọi, anh đã rất hạnh phúc khi các mạnh thường quân đã hết lòng ủng hộ giúp đỡ Ấn Độ vượt qua khó khăn.

Cụ thể, nam MC viết: "Tính đến 9 giờ 47 phút sáng nay thì tài khoản An Vui đã nhận được số tiền là 1 tỷ 97 triệu 248 nghìn 13 đồng và 950 USD. Nghĩa đã gửi đi trước đợt 1 là 500 triệu cho sư cô để chuyển qua Ấn Độ đặt hàng trước. Khoảng thứ 2 sẽ trao tận tay cho người dân". 

MC Đại Nghĩa mừng rỡ thông báo. (Ảnh chụp màn hình)

Theo MC Đại Nghĩa, sau khi nhận được tâm thư của Ni viện Kiều Đàm Di tại bang Bihar của Ấn Độ kêu gọi để hỗ trợ lương thực cho các gia đình tại Vaisali và Bihar (Ấn Độ), anh cũng rất đắn đo cân nhắc vì bà con ở Việt Nam vẫn còn nhiều nơi khó khăn cần được giúp đỡ. Song, hằng ngày, theo dõi tin tức ở Ấn Độ, nhìn những đống lửa thiêu xác người san sát nhau trên những bãi đất trống thê lương, Đại Nghĩa cảm thấy rằng mình không thể "làm ngơ".

Từ số tiền quyên góp này, số lương thực gửi đến nước bạn cũng sẽ được tăng lên so với mức xin cứu trợ ban đầu của Ni viện Kiều Đàm Di tại bang Bihar (Ấn Độ). Đại Nghĩa nói thêm: "Và một tin vui là số tiền đóng góp của chúng ta vượt hơn cả sự mong đợi nên thay vì phát mỗi phần 5kg gạo và 5kg bột thì chúng ta sẽ tặng 6000 phần, mỗi phần gồm 10kg gạo và 5kg bột, trị giá 208 nghìn/phần. Hiện các sư cô bên Ấn Độ đã nhận được tiền chuyển đợt 1 và đã bắt đầu đặt hàng. Cám ơn các bạn rất nhiều".

Hiện nam nghệ sĩ đã chuyển tiền đợt 1 cho chư Ni trong Ban Điều hành Trường Kiều Đàm Di đặt hàng để có thể trao đến cho người dân ở Vaishali và quanh vùng Bihar (Ấn Độ) trong thời gian sớm nhất.

Hi vọng với sự chung tay của MC Đại Nghĩa và cộng đồng người Việt sẽ giúp cho người dân tại Ấn Độ sẽ có được bữa ăn đầy đủ hơn để chống dịch.


Các tin tức khác

Back to top