Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và chúc mừng Phật Đản tại Thiền viện Thường Chiếu

22/05/2021 12:44
Sáng ngày 21/05/2021, thay mặt Đảng và Nhà nước, bà Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc mừng Phật Đản PL.2565 tại Tổ đình Thường Chiếu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đi cùng đoàn có bà Phan Thị Kinh Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Ông Đỗ Trường Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đào Văn Phước – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh; ông Thái Bảo – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện đón tiếp Đoàn có HT. Thích Nhật Quang – Trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, Trưởng ban Trị sự PG tỉnh Đồng Nai, Trụ trì Tổ đình Thường Chiếu cùng chư Tôn đức thành viên Ban quản viện.

z2504367050412_df99bd0123b1285a702711af6f6e58c1-1920x1371

Tại Tổ đình, trong không khí thanh bình và hoan hỷ, đại diện đoàn, bà Võ Thị Ánh Xuân đã hỏi thăm sức khỏe Hoà thượng Tông chủ và gửi lời chúc mừng Phật Đản đến chư Tôn đức Tăng Ni, Phật giáo tỉnh Đồng Nai nói riêng và Tông phong Thiền phái Trúc Lâm nói chung.

Đại diện đón tiếp Đoàn có HT. Thích Nhật Quang – Trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, Trưởng ban Trị sự PG tỉnh Đồng Nai, Trụ trì Tổ đình Thường Chiếu cùng chư Tôn đức thành viên Ban quản viện.

Tại đây, tân Phó Chủ tịch nước cũng thay mặt Đảng, Nhà nước đã tri ân và bày tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ những công lao và đóng góp của Hoà thượng Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm cùng chư Tôn đức thuộc Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam trong suốt quá quá trình hình thành và phát triển đã luôn đồng hành cùng với Dân tộc trong công cuộc xây dựng và kiến tạo một xã hội theo đường lối, chủ trương mà Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã khai sáng.

Bà Võ Thị Ánh Xuân đã hỏi thăm sức khỏe Hoà thượng Tông chủ.

Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận đánh giá cao những đóng góp quan trọng, có ý nghĩa của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử tỉnh Đồng Nai đã chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước; vận động Phật tử, Nhân dân trong cả nước xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19; làm tốt công tác từ thiện, tích cực tham gia chương trình cả nước chung tay vì người nghèo, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh… Bà cũng mong rằng chư Tôn đức lãnh đạo Phật giáo tỉnh Đồng Nai tiếp tục vận động Tăng Ni và Phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Và đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường Tăng Ni và Phật tử càng chung tay phối hợp cùng Đảng và Nhà nước tổ chức Đại lễ trên tinh thần nội bộ, tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

HT.Thích Nhật Quang, đại diện Thiền phái, tri ân sự quan tâm và tình cảm quý báu mà Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian đến thăm hỏi chư Tôn đức Tăng Ni và chúc mừng nhân Đại lễ Phật Đản. Nhân đây, Hoà thượng cũng bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến Đảng và Nhà nước đã luôn tạo điều kiện để chư Tăng Thiền phái được tu thiền theo đường lối của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông mà Sư ông Trúc Lâm đã phục hưng trở lại.

z2504367077532_a71bddab0add43cd373976ded5ef9540-1920x1440

Tại buổi lễ, Hoà thượng chia sẻ tổng quan về tình hình Phật giáo tỉnh Đồng Nai và nhấn mạnh: “Tôi luôn một lòng với mong nguyện được làm gì đó để Phật giáo ngày một phát triển”

Bằng tấm lòng chân thành, Hoà thượng đã gửi lời chúc tốt đẹp đến đoàn. Và xin hồi hướng năng lượng tu tập nghiêm mật của Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam nói riêng và Tăng Ni Phật tử trong cả nước nói chung, xin hồi hướng công đức tu tập và gia hộ cho đất nước Việt Nam được an lành và sớm vượt qua dịch bệnh để cuộc sống đạo đức được ngày một nâng cao, kinh tế và xã hội ngày một phát triển.

z2504367068433_20ffdac12c745ae0eb9e9b2afd2ddaff-1920x1371

Buổi thăm hỏi kết thúc trong tinh thần hoan hỷ và niềm an vui của tất cả mọi người.

Cùng ngày, tại tổ đình Thường Chiếu, đoàn Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai cũng đến thăm và chúc mừng Phật Đản đến chư Tăng và Phật tử Thiền phái Trúc Lâm.

Các tin tức khác

Back to top