Thái Lan: Sau 3 tháng An Cư ,chư Tăng Tự tứ, diễu hành khất thực tại huyện Khun Yuam, tỉnh Mae Hong Son

17/11/2015 2:06
Duyên khởi của pháp an cư kiết hạ, là mùa sinh sản các loài côn trùng. Để tránh dẫm đạp các loài vi sinh trái hạnh từ bi, trong ba tháng Hạ người xuất gia không đi ra ngoài, trừ khi có duyên sự quan trọng.

Thời gian An cư Kiết hạ: Bắc tông từ 16/04 đến  15/07 Âm lịch. Nam tông từ ngày 16/06 cho đến ngày 15/09 Âm lịch.

Theo truyền thống của Phật giáo, hằng năm sau ba tháng an cư kiết hạ, chư Tăng phải làm lễ Tự Tứ, là ngày Phật hoan hỷ, bởi Tự tứ là xác chứng Tăng già Thanh tịnh, Hòa hợp, là nền tảng của sự chứng Thánh quả.

Tự Tứ là dịch nghĩa chữ Phạn "Paravarana" phiên âm là "Bát hòa la" Từ này còn được dịch là tùy ý, thỉnh thỉnh. Nghĩa là sau khi kết thúc an cư, mỗi vị tỳ kheo phải tự nguyện đưa mình ra trước đại chúng, nhờ các vị đồng phạm hạnh chỉ cho biết những lỗi lầm ta đã phạm phải mà các vị ấy đã thấy, nghe hoặc nghi. Nếu tự mình kiểm điểm thấy đúng sự thật, ta sẽ thành khẩn sám hối để được thanh tịnh. Nhờ vậy, mọi người đều trở nên hoàn thiện, xứng đáng là hàng trưởng tử của Như Lai.

Đây là hình thức, tự phê và tập thể nhận xét, phê bình một cá nhân, cá nhân đó sẵn sàng hoan hỷ nhận khuyết điểm và tỏ ra ăn năn, hối tiếc về những điều khuyết phạm, hứa nguyện quyết tâm sửa chữa lỗi lầm.

Chùm ảnh hàng nghìn vị Tăng sĩ Phật giáo Thái Lan, diễu hành khất thực sau 3 tháng An cư Kiết hạ, trân trọng kính mời quý bạn đọc cùng chia sẻ:

 

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 Thích Vân Phong

Các tin tức khác

Back to top