Trung Quốc: Sắc Thu Chùa A Dục Vương – Chiết Giang

29/07/2017 2:33
Tọa lạc trên núi A Dục Sơn (阿育山), Chùa A Dục Vương (阿育王寺) nằm cách trung tâm thành phố Ninh Ba (Chiết Giang) khoảng 20 km.

 

37-h01

Thành phố này nổi tiếng toàn Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới bởi Chùa A Dục Vương với các di vật Phật giáo. Được xây dựng trong thời Tây Tấn, Chùa A Dục Vương đã có lịch sử hơn 1700 năm. Đây là ngôi chùa duy nhất hiện còn ở Trung Quốc được đặt theo tên một vị vua Ấn Độ (tức hoàng đế Asoka – ND). (Ảnh: Yin Fujun/ pic.gmw.cn)

37-h02

Với quy mô lớn và lịch sử lâu đời, Chùa A Dục Vương là một trong những ngôi chùa Phật giáo linh thiêng ở Trung Quốc từ triều nhà Tống cũng như nổi tiếng vì vai trò của nó trong quá trình truyền bá Phật giáo ở Đông Á. (Ảnh: Yin Fujun/ pic.gmw.cn)

37-h03

Chùa A Dục Vương có một vị trí quan trọng trong lịch sử Phật giáo Trung Hoa cũng như trong quá trình giao lưu văn hóa Trung Hoa – Ấn Độ.

37-h04

Đặc biệt, xá lợi của Thích Ca Mâu Ni, báu vật của thế giới Phật giáo, được thờ phụng trong chùa, đem lại danh tiếng cho ngôi chùa trong giới Phật giáo trong và ngoài nước.

37-h05

Xá lợi được đặt trong một tháp đá bảy tầng trong Sảnh đường Xá lợi Đức Phật. Phía sau tháp xá lợi là bức tượng Phật nằm Thích Ca Mâu Ni. (Ảnh: Yin Fujun/ pic.gmw.cn)

Dân Nguyễn

(Dịch từ Guangming Online) - Theo Pháp Bảo

Các tin tức khác

Back to top