Danh lam thắng cảnh Trung Đài Thiền tự ở Đài Loan

12/07/2017 1:50
Ngôi danh lam thắng cảnh Trung Đài Thiền tự (Chung Tai Chan Monastery), có danh xưng Trung Đài sơn, nằm trên ngọn đồi liên hoa bên ngoài phố Lý Trấn, Đài Loan, do Hòa thượng Thích Duy Giác (1928-2016) (thụ pháp mạch Hư Vân đại lão Thiền sư) khai sơn, hiện do Thượng tọa Kiến Đăng trụ trì.

 

 
 
Ngôi thiền tự đã được khởi công xây dựng vào năm 1992 và đã được hoàn tất vào tháng 9 năm 2001. Cấu trúc khổng lồ này mất 10 năm để hoàn thành và nổi tiếng bởi vì đó là một trung tâm quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, nghiên cứu và nghệ thuật Phật giáo.
 
 
 
Trung Đài Thiền tự được xây dựng bằng đá cẩm thạch và gỗ tếch đến từ 15 quốc gia. Xây năm 1990, hoàn thành năm 2001. Đây là một chùa cao nhất thế giới, do kiến trúc sư Lý Tổ Nguyên thiết kế.
 
Ngôi danh lam thắng cảnh này có tất cả 3 khu vườn tuyệt đẹp. Khu vườn Lộc Uyển, nơi kỷ niệm đức Phật chuyển bánh xe Pháp luân lần đầu tiên. Vườn Hoa Nghiêm, nơi được trồng những loại hoa và cây quý hiếm và cuối cùng là vườn Bồ Ðề, nơi có thể chiêm ngưỡng nhiều tôn tượng Phật được cung thỉnh từ khắp các nước ở Á Châu. Đặc biệt, bên trong những khu vườn có một nơi riêng biệt để cho những ai muốn thỉnh chuông thành tâm cầu nguyện. Du khách thập phương hành hương có thể tĩnh tâm để lắng lòng nghe tiếng chuông mầu nhiệm ngân vang từ khu vườn này.
 
Nhìn từ xa, chính điện Trung Đài Thiền tự trông giống như một thiền giả trong tư thế kiết già phu tọa. Toàn bộ kiến trúc ngôi tự viện thể hiện một sự hài hòa giữa thiên nhiên, nghệ thuật, văn hóa, khoa học và giáo lý từ bi trí tuệ của đức Phật.


Vân Tuyền

Các tin tức khác

Back to top