Câu chuyện về 3 người đàn ông, 3 quyết định và 3 cuộc đời khác nhau

31/08/2021 12:23
Ba chàng thanh niên cùng nhau ra ngoài, mục đích là để tìm kiếm cơ hội làm ăn phát đạt. Tại một thị trấn miền núi xa xôi, họ phát hiện ra một loại táo đỏ, to và ngọt. Giá bán của loại táo chất lượng cao này ở địa phương đó lại rất rẻ.

Thanh niên đầu tiên nhìn những quả táo này, ánh mắt sáng lên. Anh ta dốc hết tiền bạc, mua mười tấn táo ngon nhất, chuyển về quê, bán với giá gấp đôi giá ban đầu. Bằng cách này, sau nhiều lần cứ nhập hàng về rồi bán với giá cao, anh đã trở thành triệu phú đầu tiên ở quê nhà.

Chàng trai thứ hai nhìn những quả táo và suy nghĩ một lúc. Anh ta đã bỏ ra một nửa số tiền, mua một trăm cây giống táo tốt nhất, chuyển chúng về nhà, khoán một sườn đồi và trồng cây giống. Trong suốt ba năm, anh chăm sóc cây ăn quả và tưới nước cho chúng.

Chàng trai thứ ba nhìn những quả táo, sau đó vài ngày, anh ta liên tục đi đi lại lại quanh vườn táo ấy. Cuối cùng, anh ta tìm được chủ nhân của vườn cây ăn quả, chỉ tay vào dưới gốc cây và nói: "Tôi muốn mua đất này." Người chủ sửng sốt, rồi lắc đầu nói: "Không, đất ở đây không bán được, bán rồi thì làm sao tôi có thể trồng cây được nữa?" Anh ta bốc một nắm đất trên mặt đất lên và khẩn thiết, "Tôi chỉ muốn ngần này thôi, hãy bán cho tôi! Bao nhiêu tiền không quan trọng!" Chủ vườn nhìn anh thanh niên cười cười: "Được rồi, lấy cậu 1 đồng thôi, mau cầm đi đi."

Anh thanh niên mang đất về quê và nhờ các chuyên gia tiến hành thử nghiệm để phân tích các thành phần và độ ẩm của đất, đồng thời mô phỏng nhiệt độ không khí, độ ẩm và ánh sáng mặt trời tại địa phương mình. Sau đó, anh nhận thầu một sườn đồi cằn cỗi và dành trọn ba năm để canh tác và chăm bón để cho ra mảnh đất có chất đất giống như nắm đất mà anh mang về. Cuối cùng, anh trồng táo trên mảnh đất đó.

Mười năm đã trôi qua, và số phận của ba người hoàn toàn khác nhau.

Người thanh niên đầu tiên vẫn mua táo và chở về bán, nhưng tiền kiếm được càng ngày càng ít, thậm chí có khi không lãi hoặc lỗ.

Người thanh niên thứ hai mua cây giống đã có vườn cây ăn quả của riêng mình, nhưng do thổ nhưỡng khác nhau nên táo mọc ra có phần kém hơn, tuy nhiên, anh ta vẫn có thể thu được lợi nhuận đáng kể.

Người thanh niên thứ ba mua đất là người cuối cùng sở hữu và thu hoạch được loại táo ngon, những quả táo anh trồng rất ngọt và thơm, thu hút vô số người mua và luôn bán được với giá tốt nhất.



St


Các tin tức khác

Back to top