Chớ chê cha mẹ chậm chạp

10/02/2022 12:17
Càng cao tuổi, bố mẹ chúng ta càng chậm chạp và khi đó ta phải cùng họ đi cùng hay làm cùng sẽ thường cảm thấy khó chịu vì tốc độ không tương đồng. Nhất là khi phải đuổi theo thời gian để vội làm việc gì, ta càng dễ có xu hướng cáu gắt bố mẹ.
Đâu phải ai cũng cảm nhận được sự bất tiện trong việc di chuyển của bố mẹ mình khi tuổi đã xế chiều, chính họ cũng không thích cơ thể nặng trịch, mệt mỏi của mình nữa cơ mà. Thay vì cáu gắt, chê bai hay ghét bỏ họ lúc này thì ta phải thể hiện sự cảm thông hoặc hỗ trợ họ khi cần. 

Hãy nhớ lại cảnh chúng ta khi còn nhỏ mà xem: Bố mẹ ta đã từng phải kiên nhẫn như thế nào để cố vũ chúng ta đi từng bước nhỏ một. Thế mà bây giờ chỉ vì một vài lần bố mẹ chậm chạp mà ta đã tỏ ra khó chịu, bực dọc như thế.

Thực tế là lúc bố mẹ còn trẻ, khỏe họ còng năng động, giúp chúng ta làm bao nhiêu là việc lớn nhỏ. Qua thời gian, vì phải kiếm sống và nuôi dạy chúng ta nên họ mới còng lưng mệt mỏi và chập chạp như vậy.
 
Nếu một ngày cha mẹ già yếu, đừng quên sự hiếu thuận vì đó là bổn phận của mỗi chúng ta trong trách nhiệm của một người con.

St

Các tin tức khác

Back to top