TP.HCM: Ra quân "Tiếp sức mùa thi 2014"

28/06/2014 10:21
Sáng nay, 28-6, tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3) hơn 350 tình nguyện viên (TNV) chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương (Ban HDPT T.Ư) tổ chức đã làm lễ xuất quân giúp đỡ phụ huynh và các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi Đại học 2014.

01

TNV niệm Phật tại lễ xuất quân sáng nay, 28-6

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư; HT.Thích Thanh Hùng, UV HĐTS, Phó ban Thường trực Ban HDPT T.Ư, Trưởng BTC; TT.Thích Chơn Không, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban HDPT T.Ư…. cùng chư tôn đức Tăng; NT.TN.Tịnh Nguyện, Phó ban Ni giới T.Ư cùng chư tôn đức Ni các tự viện hỗ trợ thí sinh chỗ ăn ở và các huynh trưởng đoàn sinh GĐPT, hơn 350 TNV tham dự.

Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thanh Hùng nhấn mạnh, hàng năm, cứ đến mùa thi, sĩ tử nhiều nơi trong cả nước lần lượt về các thành phố lớn để ứng thí, tìm một hướng đi vững chắc cho tương lai bằng con đường học vấn và công danh sự nghiệp. Trong số đó, có biết bao hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ của xã hội để có thể hoàn thành ước mơ đèn sách vì không phải ai cũng có điều kiện đầy đủ.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, tại TP.HCM, Đà Lạt và Cần Thơ, 520 TNV phục vụ chương trình, dự kiến, giúp đỡ gần 10.000 lượt thí sinh và phụ huynh đã đăng ký trước trong cả 2 đợt thi tại 3 địa điểm trên.

02

HT.Thích Thanh Hùng phát biểu khai mạc

03

ĐĐ.Thích An Đạt báo cáo công tác tổ chức

ĐĐ.Thích An Đạt báo cáo công tác tổ chức của chương trình - với khẩu hiệu “Chắp cánh ước mơ của bạn”, Tiếp sức mùa thi năm 2014 diễn ra từ ngày 28-6 đến 12-7 sẽ hỗ trợ gần 10.000 chỗ ở và gần420.840 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh tại hơn 120 chùa và nhà dân trên địa bàn các thành phố. Ngoài ra, các thí sinh sẽ được tư vấn và hướng dẫn việc đi lại trong suốt thời gian ở trọ tại các chùa.

Tối 2-7-2014, BTC sẽ thực hiện lễ cầu nguyện theo nghi thức Phật giáo với sự tham dự của chư tôn giáo phẩm Phật giáo cùng hàng ngàn thí sinh, phụ huynh và TNV chùa Xá Lợi (Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM).

04

HT.Thích Thiện Duyên ban đạo từ

05

Hòa thượng Trưởng BTC tặng hoa tới các đội TNV

06

 

Giây phút trang nghiêm nghe lời dặn dò của chư tôn thiền đức

07

Quyết tâm cho những ngày nắng gió, ngược xuôi đón đưa thí sinh 

HT.Thích Thiện Duyên có đạo từ khuyến tấn các bạn TNV: “Chúng tôi tự hào về những gì mà các anh chị và các bạn đã thể hiện và tin rằng chương trình chúng ta sẽ thành công tốt đẹp. Hy vọng 15 ngày nữa, tất cả chúng ta sẽ lại gặp nhau và lúc đó, những nụ cười, niềm hoan hỷ với kết quả tốt đẹp sẽ được kể cho nhau, để cùng thành tâm dâng lên cúng dường mười phương chư Phật”.

Được biết, chương trình Tiếp sức mùa thi do báo Giác Ngộ khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 và các năm 2010, 2011. Đến năm 2012 và 2013, chương trình do Ban HDPT T.Ư phối hợp với báo Giác Ngộ thực hiện, năm nay, 2014 chính thức do Ban HDPT T.Ư tổ chức. 

Qua 5 lần tổ chức, chương trình đã diễn ra thành công, tiếp sức hàng chục ngàn lượt thí sinh, phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh.

Vũ Giang

Các tin tức khác

Back to top