Một phút đọc: Tình yêu sau kết hôn

28/04/2019 6:31
Một chàng trai và một cô gái yêu nhau say đắm. Ngày chàng trai nói lời cầu hôn, cô gái hỏi: "Em có ý nghĩa như thế nào với anh?". Không suy nghĩ một giây, chàng trai đáp: "Em là phần còn thiếu trong trái tim anh". Cô gái mình cười và nhận lời cầu hôn của chàng trai.

Họ sống hạnh phúc bên nhau cho tới một thời gian sau đó. Guồng quay bận rộn của cuộc sống, lịch làm việc dày đặc và những mối lo toan hàng ngày đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn với mối quan hệ vợ chồng. Họ bắt đầu cãi vã, ngay cả vì những thứ nhỏ nhoi, vụn vặt.


Sau một lần tranh cãi, cô gái lao ra cửa và hét lên với giọng tức tối: "Anh không hề yêu em". Còn chàng trai cũng giận dữ: "Đây có thể là một sai lầm. Cô chưa bao giờ là phần còn thiếu trong trái tim tôi". Cô gái lặng người vì câu nói đó. Quay về nhà trong nước mắt, cô thu dọn đồ đạc và để lại cho chàng trai một tin nhắn: "Có thể em chưa từng là mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời của anh. Hãy để em ra đi và tìm kiếm một ai đó... Hãy để chúng ta đi con đường của riêng mình, như vậy sẽ ít tổn thương".


Năm năm trôi qua...


Chàng trai không tái hôn và vẫn theo dõi thông tin về vợ cũ bằng một cách nào đó. Anh biết cô đang sống ở đất nước khác và theo đuổi giấc mơ của mình. Anh từng hối hận về những gì đã xảy ra nhưng chưa từng cố gắng nối lại tình xưa. Anh không muốn chấp nhận sự thật rằng anh đã để mất cô.


Một ngày, chàng trai đi công tác ở nước ngoài. Tại sân bay, anh gặp lại cô - người chỉ đứng cách anh vài bước. Anh hỏi: "Em dạo này thế nào?". Cô gái đáp: "Em ổn, còn anh? Anh đã tìm được người phù hợp với mình chưa?". "Chưa" - chàng trai đáp. "Em sẽ bay chuyến tới" - cô gái chuyển chủ đề và ngay lập tức chàng trai nói: "Anh sẽ xong việc trong 2 tuần nữa. Hãy gọi cho anh...". Cô gái mỉm cười và vẫy tay chào tạm biệt chàng trai.


Tối hôm đó, chàng trai đọc tin về một vụ tai nạn máy bay. Cô gái - vợ cũ của anh, ở trên chuyến bay đó. Một lần nữa, cũng giống như lần trước, anh cảm nhận rõ nỗi đau bên ngực trái - nỗi đau đã để mất người anh luôn yêu thương. Nhưng lần này, anh đã mất cô mãi mãi...


Hà Nhi (Theo Moralstories26)

Các tin tức khác

Back to top