Thiền chữa bệnh

25/08/2019 8:15
Tác dụng của Thiền khá rõ rệt được nhiều người áp dụng hiện nay đó là phương pháp bổ sung, hỗ trợ rất tích cực cho y học đương đại về lâu dài. Đối với các bệnh cấp tính, đòi hỏi tính khẩn trương kịp thời thì vẫn phải sử dụng đến y học đương đại và sau đó kết hợp với phương pháp thiền để điều chỉnh cơ thể quân bình đến tận gốc tế bào.

Người Ấn Độ và Ai Cập cổ đại đã phát hiện trên cơ thể người có hàng ngàn những điểm mà khi châm kim vào có thể chữa được hầu hết các bệnh.


Nhiều bằng chứng đã cho thấy thực hành Thiền đơn giản tự chữa bệnh cho mình ngay tại nhà. Như như TS Nguyễn Mạnh Hùng - chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà từng chia sẻ, trước đây ông nhiều bệnh, thậm chí vài lần chết hụt. Năm 2000 ở Sydney (Úc), bác sĩ đã khám kết luận ông bị tiểu đường, mỡ máu, men gan và chỉ định bắt buộc phải uống thuốc. Nhưng thực tế, nhờ thiền mà bao năm nay chẳng thuốc men gì, ông vẫn khỏe. 


Bệnh tật chủ yếu sinh ra do sức ép căng thẳng kéo dài cộng với những ô nhiễm môi trường trong khoảng thời gian đủ dài, tất cả các nguyên nhân đó đã làm ách tắc hệ thống kinh mạch. Khi khí huyết không được lưu thông, một số bộ phận trong cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khí chất và dần dần cơ quan đó của cơ thể tất yếu sẽ sinh ra bệnh tật.

 

Khi thực hành Thiền thường xuyên, hệ thống kinh mạch bị ách tắc của cơ thể được khai thông, dinh dưỡng lại được cung cấp đầy đủ tới các cơ quan bị tổn thương, dần dần tạo lập lại sự quân bình cho toàn bộ cơ thể - đó chính là cơ chế trị bệnh của thiền.


St


Các tin tức khác

Back to top