Thật tâm với cuộc sống của bản thân, mọi chuyên hãy để thuận theo tự nhiên

18/09/2020 6:10
Một số thứ đã là của bạn, chúng sẽ là của bạn cho dù thế nào đi chăng nữa. Còn những thứ đã không thuộc về bạn dù có thế nào cũng không bao giời là của bạn. Bạn phải biết cách vượt qua những điều bạn không thể có được bằng một nụ cười thật tươi, phải học cách buông bỏ những thứ mà bạn không thể chờ đợi. Đừng ép buộc bất kì điều gì, tốt hơn hết là thuận theo tự nhiên.

Khi Shakespeare còn trẻ, ông đã có mâu thuẫn với một người giàu có ở địa phương. Để tránh bị trả thù, ông đã trốn đến London. Lúc đầu, Shakespeare sợ không thể sống tốt ở một nơi xa lạ, vì vậy ông luôn muốn tiếp xúc, tạo mối quan hệ với những người có địa vị. Nhưng dù ông có cố gắng làm người khác hài lòng đến đâu, thì cũng không thể nào có mối quan hệ tốt với những người đó. Sau này, ông nhận ra rằng thay vì suốt ngày làm những việc vô ích, ông làm việc chăm chỉ hơn để cải thiện bản thân. Từ ngày đó, Shakespeare tập trung hoàn toàn vào việc học kịch. 

Đúng thời điểm đó, cơn bùng nổ nghệ thuật kịch đột nhiên lan rộng khắp. Với sự ưu tú của bản thân, ông đã có vinh dự hợp tác với những nhân vật cực kì nổi tiếng. Đồng thời, tài hoa của ông cũng nở rộ rực rỡ. Shakespeare dần dần trở thành nhà viết kịch nổi tiếng nhất trong khu vực, nhiều người có địa vị bắt đầu mời ông tham dự các bữa tiệc lớn. Thế mới thấy, mỗi người đều có số phận của riêng mình, dù mất hay được thì đều đã được an bài sẵn. Việc duy nhất mà chúng ta cần làm là nỗ lực làm việc, theo sát tình hình và thật tâm với cuộc sống của bản thân.

Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải tạo cho mình một sự tĩnh lặng và một tâm hồn bình yên nhất. Hãy đối mặt với sự phức tạp của thế giới bằng thái độ cởi mở, lạc quan. Cuộc sống quá ngắn ngủi, hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Chỉ có như thế, cả cuộc đời mới có thể sống thanh thản. 

Theo Baidu



Các tin tức khác

Back to top