Thực tập sám hối

28/11/2021 12:09
Mỗi ngày mình có thể dành thời gian ít phút để thực tập sám hối. Mình có thể lạy sám hối hay đọc kinh sám hối, lúc nào cũng phải sám hối hết.

Mỗi ngày mình có thể dành thời gian ít phút để thực tập sám hối. Mình có thể lạy sám hối hay đọc kinh sám hối, lúc nào cũng phải sám hối hết. Trong phút giây hiện tại, mình không có tạo nghiệp bất thiện,  không phạm giới nhưng mình đâu nhớ biết trong quá khứ hay hằng hà sa số kiếp trước nữa mình có phạm giới hay không. Còn mang thân người là mình đang còn phải trả nghiệp nên phải sám hối suốt ngày đêm mới mong xóa hết nghiệp. Mà sám hối không có nghĩa là mình phạm giới xong rồi quỳ lạy trước đức Phật sám hối là hết tội, mà là nhắc nhở mình và hứa từ giờ về sau sẽ không bao giờ phạm vào lỗi như thế nữa. Sám hối sáu căn, ba nghiệp, sáu tâm độc là ba cái lạy sám hối mỗi tối mà tôi thường thực tập.

Mình cũng có thể đi phóng sanh cúng dường và nhờ công đức thiện lành này mà những nghiệp bất thiện của mình phần nào cũng được giảm bớt. Ngoài ra mình cũng có thể sám hối dùm cho ba mẹ, ông bà, tổ tiên, bất kể ai mình cũng có thể sám hối được hết, kể cả bạn đồng tu hay những người xa lạ, cho chúng sanh trên quả địa cầu này. Sau khi cúng dường phóng sanh xong mình có thể cầu nguyện như sau: Con là Nguyên Phước Độ ngay giờ phút này đây, con xin nguyện đem công đức này sám hối cho bản thân con và toàn thể chúng sinh trên quả địa cầu này. Xin nhờ chư phật mười phương chư phật hãy chứng minh cho lòng thành của con, cầu nguyện cho toàn bộ nghiệp chướng của chúng sanh trên quả địa cầu này sẽ không còn nữa và nhờ công đức sám hối này mà thế giới được an lạc, không thiên tai, bệnh tật, không còn chiến tranh và cầu cho chúng sanh trên quả địa cầu này tu tập cho đến ngày giải thoát ngay trong kiếp hiện tại và phút giây hiện tại. Xin nhờ chư phật mười phương hãy chứng minh cho con sám hối cho ông bà, ba mẹ, hai em con và người thân trong gia đình, cầu mong cho sự thực tập này sẽ làm giảm và tiêu tan hết tất cả những nghiệp chướng mà ông bà, ba mẹ, hai em con và người thân trong gia đình đã tạo. Xin nhờ chư phật mười phương hãy chứng minh cho con sám hối cho bạn đồng tu, cầu mong cho những nghiệp chướng từ vô thỉ cho đến nay bạn đó đã tạo sẽ không còn nữa và tan nát như vi trần. Cầu mong công đức sám hối này sẽ tiêu trừ dịch bệnh Ebola, khủng bố được dập tắt, mọi người đều có thể tu tập đến ngày giải thoát ngay trong phút giây hiện tại. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Nam Mô Hòa Bình Tam Thế Di Lạc Phật.

Nội mình bị bệnh âu cũng là do những nghiệp như là sát sanh hại vật hay những nghiệp bất thiện từ kiếp trước, do không tin nhân quả. Mình cũng có thể đọc kinh sám hối và cầu nguyện giúp cho nội mau hết bệnh và cầu xin chư Phật mười phương gia hộ và tiếp dẫn nội con quay về nương tựa Tam Bảo, tu tập theo chánh pháp và giải thoát ngay trong phút giây hiện tại. Tuy mình không có ở gần nội để mà chăm sóc nội, nhắc nhở nội sám hối thì đây cũng là cách để mang sự thiện lành đến cho nội. Cầu mong đấng từ bi gia hộ cho nội con mau khỏe bệnh.

St


Các tin tức khác

Back to top