Hành trình của kiếp người

29/03/2023 8:13
Ai bước vào cuộc đời bạn đều bởi duyên nghiệp chi phối, nhưng việc gắn bó lâu dài hay ra đi vội vã, là do bản thân mình quyết định. Không giải thích mới nhẹ nhàng, không cố chấp mới khai thông và không hoàn mỹ mới là cuộc đời.

Một đời như chiếc xe hướng đến phần mộ của mình. Không ai có thể cùng ta đi trọn cuộc hành trình, bao gồm cả người thân, gia đình và bạn hữu. Nếu may mắn có người cùng đi một đoạn, khi họ phải tạm biệt xuống xe, dù không đành lòng cũng nên cảm kích và vẫy tay từ biệt, vì trạm sau sẽ chắc chắn có người khác đồng hành với bạn.

Cà phê đắng hay ngọt là do mình bỏ đường hay thêm muối. Một niềm đau thương không nằm ở chỗ làm sao quên đi, mà phụ thuộc vào việc bạn có đủ dũng khí bước qua để đến với cái mới hay không mà thôi.

Đời người cũng giống như một ly trà, mới uống vào sẽ thấy đắng chát, nhưng đó chưa phải là tất cả. Đi qua những đắng chát sẽ cảm nhận được vị ngọt, nhẹ nhàng!

Chúng ta sở dĩ mệt mỏi là vì cứ do dự giữa kiên trì và buông bỏ. Đôi khi hiểu ra rồi nhưng trong lòng lại không muốn chấp nhận sự thật.

Ai bước vào cuộc đời bạn đều bởi duyên nghiệp chi phối, nhưng việc gắn bó lâu dài hay ra đi vội vã, là do bản thân mình quyết định.

Không giải thích mới nhẹ nhàng, không cố chấp mới khai thông và không hoàn mỹ mới là cuộc đời.

Đừng đổ lỗi cho người khác, không cười nhạo bất kỳ ai, cũng chẳng cần ngưỡn mộ họ.

Mặt trời chiếu sáng thì ta sưởi ấm, mưa gió nổi lên thì ta tìm chỗ trú, thực hiện mộng ước của mình, đi con đường mình lựa chọn, thế giới sẽ thanh bình. 


Suối Thông

Các tin tức khác

Back to top