Lúc niệm, từng câu, từng chữ phải từ tâm phát khởi, từ miệng thốt ra, lọt vào tai. Mỗi câu đều như thế, trăm ngàn vạn câu cũng đều như thế. Làm được như thế thì vọng niệm không do đâu khởi được, tâm và Phật tự có thể khế hợp nhau.
Lại phải khéo dụng tâm đừng đến nỗi quá chấp trước để rồi thân tâm bất an, đến nỗi ma sự có thể phát khởi. Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối, hành đúng theo đây, nhất định sẽ chẳng lầm lạc.
Lúc niệm Phật chẳng thể khẩn thiết là vì chưa biết Ta-bà là khổ, Cực Lạc là vui! Nếu nghĩ rằng thân người khó được, Trung Tâm khó sinh, Phật pháp khó nghe, pháp môn Tịnh Độ lại càng khó gặp.
Nếu chẳng nhất tâm niệm Phật, một hơi thở ra chẳng trở lại, chắc chắn sẽ tùy theo nghiệp nặng nhất trong đời trước hay đời này đọa trong Tam đồ ác đạo, chịu khổ bao kiếp dài lâu trọn chẳng có kỳ ra!
Ấn Quang Đại sư
Các tin tức khác
- Phật dạy về ba hạng người nghe Pháp xuất hiện ở đời ( 3/08/2023 8:11)
- Đồng tiền với mạng người ( 3/08/2023 8:05)
- Từ ngày con ra đi, cửa nhà mẹ không bao giờ khóa ( 3/08/2023 8:02)
- Ông Phật mang dép ngược ( 2/08/2023 8:19)
- Tự mình an ổn cuộc đời mình ( 2/08/2023 8:16)
- Nguyên nhân của khổ đau và tội lỗi ( 2/08/2023 8:12)
- Làm sao để có được nhan sắc tươi trẻ, tinh thần trong sáng? ( 1/08/2023 8:16)
- Đời ngắn ngủi, sao còn ôm mãi tâm oán hận trong lòng? ( 1/08/2023 8:14)
- Tại sao chúng ta đã tu hành nhiều kiếp mà vẫn quanh quẩn trong luân hồi? ( 1/08/2023 8:12)
- Hối lỗi phải từ nơi tâm (31/07/2023 8:37)