Ngôn từ mang năng lượng

20/02/2024 8:44
Cách chúng ta sử dụng ngôn từ trong giao tiếp hàng ngày cũng là cách chúng ta sử dụng năng lượng và tạo ra năng lượng, vì ngôn từ mang năng lượng.

Đó là lý do vì sao tôi luôn khuyến khích các bạn trẻ khi lấy nhau về thì nhớ thay đổi cách xưng hô cho phù hợp và đặc biệt là đừng bao giờ hai vợ chồng gọi nhau là mày với tao.

Nếu bạn đang gọi người hôn phối của mình là mày tao, bạn thử thay đổi cách gọi mày tao thành anh và em. Bạn sẽ thấy năng lượng trong mối quan hệ của bạn sẽ khác. Và chất lượng cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ khác. Cố nhiên lúc đầu mới thay đổi xưng hô như vậy bạn sẽ thấy hơi ngượng, điều này chỉ là do thói quen thôi.

Hiểu được điều này nên khi bạn có giận người kia đến mức nào thì trong hôn nhân vẫn luôn giữ cách xưng hô gần gũi thân mật nhất, chính năng lượng từ cách dùng ngôn từ sẽ chuyển hoá nhanh năng lượng mâu thuẫn của cả hai.

Còn nếu bạn xưng hô trong lúc giận dữ với nhau như là “con này”, “thằng kia”, “đồ…”, “mày tao”, và dùng những cách nói nhau bất kính thì hôn nhân đó khó hạnh phúc và kéo dài được.

Vì nhìn ra được cách ta dùng ngôn từ có thể có tác động lớn đến chất lượng đời sống của ta cũng như chất lượng các mối quan hệ, nên ta càng phải cẩn trọng hơn trong lúc ta giao tiếp với những người xung quanh.

Ta tập dần thói quen sử dụng những ngôn từ tích cực, yêu thương rồi hạn chế dần những ngôn từ tiêu cực và bi quan. Đời sống ta sẽ thay đổi bình an hơn và hạnh phúc hơn.

Những ngôn từ ta dùng đem đến sự tổn thương, đỗ vỡ mối quan hệ giữa ta với người thì ta phải ngưng ngay. Những ngôn từ tạo nên yêu thương, hoà giải, hoà hợp thì ta tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển.

Ta chỉ cần biết cách thay đổi cách ta dùng ngôn từ hàng ngày thì ta cũng có thể thay đổi được cuộc đời. Điều này xảy ra vì cuộc đời ta cũng là năng lượng, và ngôn từ ta dùng là biểu hiện cho năng lượng mà ta đang có.

Ngôn từ mang năng lượng

Đổi cách ta dùng từ

Đầy yêu thương, hoà ái

Đời ta sẽ sáng lạng




Làng Mai


Các tin tức khác

Back to top