Lá thư cuối cùng của G. Ohsawa gửi môn sinh ở Mỹ (NY, 1965)

27/04/2019 8:36
Cuộc sống thật vui thú và kì diệu, tôi biết ơn nó vô vàn!

Cách nay 73 năm, sau chuyến đi dài, cô đơn, một phụ nữ 20 tuổi đã đẻ rơi con trước ngôi chùa danh thắng Thiên Long Tự, Kyoto, Nhật. Đứa bé đó là tôi. Bà sớm qua đời vì cuộc sống quá vất vả, bỏ lại tôi, 10 tuổi và em trai tôi, 7 tuổi. Anh em tôi sống côi cút như hai chiếc lá trôi nổi giữa dòng đời. 
Em trai tôi vừa bương trải, vừa tự đi học ở Đông Kinh được một năm thì qua đời vì bệnh lao do lây từ mẹ…
Chiếc lá đơn lẻ còn lại là tôi, còn sống để học trọn 3 khóa theo trường phái Lão Tử, kéo dài 60 năm!
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Năm nay quả là một thời điểm vĩ đại và kì diệu nhất trong đời tôi. Cuộc đời kì thú biết bao khi chúng ta có duyên gặp gỡ nhau trên cõi đời phù du này. Thập niên 1960 này thế giới có 3,5 tỉ người, chúng ta là một nhóm người may mắn tìm ra con đường dẫn tới hạnh phúc vô biên, tự do vĩnh cửu và công bình tuyệt đối. Vì theo nguyên lý vô song thì:
1) CÁI GÌ CÓ KHỞI ĐẦU THÌ CÓ CHẤM DỨT. Hãy xem nước Nhât là Đế Quốc mặt trời mọc nay cáo chung sau 2600 lịch sử vẻ vang. 
2) KHÔNG CÓ CÁI GÌ GIỐNG NHAU TRÊN ĐỜI NÀY. Mọi vật không ngừng biến đổi. Điều này được chứng tỏ bằng phép chuyển hóa từ nguyên tử này sang nguyên tử khác do tôi thực hiện. 
3) BỀ MẶT CÀNG LỚN THÌ BỀ LƯNG CÀNG RỘNG. Như tôi đã từng sống nghèo nàn nhất và đơn giản nhất trong 62 năm qua, chịu đựng bao sự khó khăn, nghèo đói, bị phản bội, trộm cướp, tai nạn, nguy nan, bắt bớ, tra tấn, mang án tử hình, thanh trừng…Cộng thêm cuộc sống côi cút từ năm lên 10. Nhờ đó mà tôi mới có dịp mài dủa ý chí sắc bén để tìm ra bí quyết chuyển hóa nguyên tử. Bây giờ tôi là người hạnh phúc vô vàn…
Mọi người đều có thể vui hưởng hạnh phúc, nếu không thì kẻ đó là tội đồ vì đã sống trái qui luật tự nhiên, trật tự vũ trụ. 
Thật ra con người đã được hạnh phúc vĩnh cửu từ thuở vô thủy vô chung. Sở dĩ người ta bị bất hạnh vì không nhận ra nguyên lý vô song và phương pháp trường sinh. Họ chưa sống theo TRẬT TỰ VŨ TRỤ. Về điều này, tôi cần long trọng xác minh rằng suốt 72 năm ròng, tôi đã thể nghiệm nguyên lý vô song và phương pháp trường sinh, tôi đã có cuộc sống hạnh phúc và thành công trong việc chuyển hóa các nguyên tử. 
Trước khi dừng bút, tôi cầu chúc các huynh đệ càng nỗ lực học tập sâu sắc hơn nữa…

George Ohsawa
Phạm Cao Hoàn dịch từ Macrobiotics Today số 5 tập 49
Tháng 9, 10 / 2009. Tài liệu do cô Ngọc Trâm cung cấp


Các tin tức khác

Back to top