Đừng so sánh với người

17/06/2020 8:14
Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn, chúng ta chẳng bao giờ có thể so sánh hết mọi thứ. Không phải đố kỵ với những gì người khác có cũng không nên quá cưỡng cầu. Giảm bớt so sánh, nỗ lực cố gắng nhiều hơn cuộc đời của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn.

Cuộc đời không cần phải so sánh quá nhiều, cũng không cần phải luôn dõi theo người khác nếu không sẽ bỏ qua những gì bản thân đang có. Mỗi người đều có cách sống và giá trị quan của riêng mình, hà tất phải đem bản thân ra so sánh hơn thua với kẻ khác. 

So sánh người với người, chỉ khiến người ta càng thêm tức giận. Cảm giác bị đem ra so sánh chỉ càng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu, đau khổ đến khó mà diễn tả bằng lời. Trong cuộc sống thực tế, bạn chỉ cần là chính mình là được. 

Con người đến tuổi trung niên không nên ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác một cách mù quáng, bởi hạnh phúc ấy chưa chắc đã phù hợp với chúng ta.

Cũng đừng nên động một chút là so sánh sự giàu có của mình, so sánh thành thích học tập của con cái với người khác. Có thể khiêm tốn làm người, làm những việc thiết thực khiến cho bản thân được những ngày tốt đẹp, có thể hưởng thụ cuộc sống, như vậy mới là hạnh phúc thực sự.


St


Các tin tức khác

Back to top